Nhóm nhà buôn Trung Quốc bắt tay kiện Amazon sau khi hàng nghìn shop bị cho bay màu vì mua review giả mạo

Tờ SCMP đưa tin, một nhóm nhà buôn Trung Quốc đã đệ đơn kiện hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon của Mỹ, yêu cầu trả lại số tiền đã giữ của họ. Động thái này diễn ra sau khi trang web này cáo buộc rất nhiều shop Trung Quốc hối lộ khách hàng, mua review (đánh giá sản phẩm) giả mạo. Amazon sau đó đã đóng tài khoản của các shop kể trên như một phần của chiến dịch đàn áp lớn đối với các vi phạm điều khoản của công ty.

Theo đó, 7 công ty thương mại điện tử xuyên biên giới, hoạt động dưới tên Sopownic, Slaouwo, Deyixun, Cstech, Recoo, Angelbliss và Tudi trên Amazon, đã đệ đơn kiện tập thể để “tìm cách thu hồi các khoản tiền bị Amazon giữ lại bất hợp pháp và không đúng”, theo một tài liệu được nộp cho Tòa án Quận phía Bắc của California.

Amazon đã giữ lại tổng cộng khoảng 568.910 USD Mỹ từ bảy công ty này sau khi đóng tài khoản của họ từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 3 năm nay.

Amazon đã nhắm mục tiêu đến những người bán bị phát hiện tham gia vào các hoạt động đáng ngờ, chẳng hạn như cung cấp thẻ quà tặng cho những khách hàng sẵn sàng để lại đánh giá tích cực về việc mua hàng của họ – một thực tế phổ biến ở Trung Quốc đi ngược lại chính sách của nền tảng Amazon. Chiến dịch đã ảnh hưởng đến hàng chục nghìn thương nhân trong cộng đồng “sản xuất tại Trung Quốc, bán trên Amazon”, nhóm thương mại Hiệp hội Thương mại Điện tử Xuyên biên giới Thâm Quyến ước tính vào tháng bảy.

Nhóm nhà buôn Trung Quốc bắt tay kiện Amazon sau khi hàng nghìn shop bị cho bay màu vì mua review giả mạo - Ảnh 1.

You may also like...