Điểm tên loạt dự án BĐS dọc tuyến đường sắp mở rộng hơn 10.000 tỉ đồng nối Bình Dương với Tp.HCM

Có thể thấy, năm 2020, Bình Dương bùng nổ nguồn cung căn hộ, chiếm đến 35% tổng nguồn cung căn hộ khu vực phía Nam với gần 20.000 sản phẩm được chào bán, bước sang giai đoạn đầu năm 2021, nhiều dự án mới tiếp tục được giới thiệu ra thị trường.

Báo cáo quý 1/2021 của Colliers Việt Nam chỉ ra, Bình Dương “vượt qua” Tp.HCM trở thành điểm sáng của thị trường căn hộ. Cụ thể, nguồn cung tại căn hộ tại Bình Dương chiếm khoảng 54% tổng số căn mở bán tại Tp.HCM và các khu vực giáp ranh. Trong đó, căn hộ tầm trung vẫn là phân khúc có tỷ lệ sản phẩm lớn nhất với mức giá giao động từ 35 – 60 triệu đồng/m2.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Trưởng phòng Dịch vụ Bất động sản Nhà ở Colliers Việt Nam cho hay, thời gian qua, giá căn hộ tại khu vực lân cận thành phố như Bình Dương có dấu hiệu “nóng” dần, thậm chí nhiều dự án có vị trí đẹp ở Dĩ An và Thuận An đã cao bằng giá khu vực các quận ven Tp.HCM. Tuy vậy, nhìn chung mức giá bình quân của căn hộ tầm trung có tăng nhẹ nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người Việt và tốc độ phát triển của hạ tầng giao thông.

Không thể phủ nhận, Bình Dương là vùng vệ tinh giáp ranh Tp.HCM đang được hưởng lợi rất lớn về hạ tầng giao thông lớn. Đây cũng chính là lý do mà thị trường BĐS nơi đây sôi động rõ nét trong những năm qua. Trong đó, ngoài Dĩ An, giáp ranh Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) thì địa phận Thuận An (tính từ QL 13 di chuyển lên) BĐS nhộn nhịp với loạt dự án chào thị trường. Những dự án BĐS khu vực này đang được hưởng lợi từ thông tin mở rộng tuyến Quốc lộ 13 (QL13) – tuyến đường “xương sống” nối Bình Dương với Tp.HCM sẽ được triển khai vào giai đoạn 2021-2025.

Sở GTVT Tp.HCM cho biết, Sở đã trình HĐND TP xin chủ trương thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, từ ngã tư Bình Phước đến chân Cầu Bình Triệu. Dự án này được UBND Tp.HCM đề xuất từ năm 2002, khi đó, chi phí giải phóng mặt bằng chỉ mất khoảng 2.500 tỉ đồng, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng. Sau 18 năm, tổng mức đầu tư dự án này hiện đã lên tới 9.992 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng đội lên 8.176 tỉ đồng.

Chúng tôi điểm tên cũng như tiến độ loạt dự án BĐS xung quanh tuyến đường này đã và đang được CĐT đưa ra thị trường, có mức giá cạnh tranh nhau khốc liệt tại khu vực Thuận An (Bình Dương). Những dự án này hầu hết nằm gần ngay mặt tiền tuyến QL13 kì vọng sẽ bùng nổ khi tuyến QL này mở rộng.

Dự án The Rivana: Theo thông tin chủ đầu tư Đạt Phước, ngay khi bắt đầu thi công trở lại sau thời gian công trình tạm ngưng để phòng chống dịch Covid-19, trên công trường dự án The Rivana đã được đơn vị Tổng thầu An Phong đã tập trung mạnh nguồn nhân lực để thúc đẩy tiến độ thi công. Hiện tại, dự án đang trong giai đoạn thi công móng và hầm.

Điểm tên loạt dự án BĐS dọc tuyến đường sắp mở rộng hơn 10.000 tỉ đồng nối Bình Dương với Tp.HCM - Ảnh 1.

You may also like...