Có 250 triệu đồng trong tay tôi liều mình mua được nhà Sài Gòn, hạnh phúc vô bờ bến nhưng rồi cuộc sống áp lực khủng khiếp khi con nhỏ chào đời

Làm sao để vay được 700 triệu?

Tôi lấy chồng từ đầu năm 2018, một năm sau tôi mang bầu, và nuôi ước mong sớm mua được một căn hộ nhỏ trước khi con chào đời. Tuy nhiên, số tiền tiết kiệm sau nhiều năm chỉ được 250 triệu đồng, nên ước mơ về một căn hộ có vẻ xa tầm tay. Tôi đem khát khao của mình kể với chị đồng nghiệp thì chị khuyên bảo: “Ngày xưa chị có 50 triệu đồng, vẫn vay tiền đi mua căn hộ.

Em có số tiền 250 triệu không hẳn ít, nên quyết tâm “gọi sự trợ giúp từ người thân” để mua nhà ngay đi, vì giá nhà chỉ tăng lên mà không hạ xuống”. Một người anh đồng nghiệp khác cũng thúc giục, “hồi vợ chồng anh mua nhà cũng chỉ 200 triệu, cố lên em gái, anh tin em làm được”. Không chỉ là lời động viên, hai anh chị dạy tôi phương án mua nhà mà không có tiền thì… cách duy nhất là “mặt dày” soạn một danh sách đi mượn nợ người thân, bạn bè, rồi tìm cách tăng thu nhập trả nợ sau.

Để tạo động lực cho tôi mua nhà, chị đồng nghiệp đã cho tôi mượn 100 triệu đồng với lộ trình trả góp không lãi trong 3 năm. Còn anh đồng nghiệp nọ cũng cho tôi mượn 10 triệu, với lời hẹn, cầm đi khi nào có thì trả sau. Thừa thắng xông lên, tôi xin bố mẹ ở quê thế chấp sổ đỏ, vay 200 triệu đồng, số tiền còn lại, tôi đi vận động người thân cho mượn nợ từ mẹ đẻ, đến anh chị em ruột, bạn bè, đồng nghiệp. Tổng tiền nợ là 700 triệu đồng, trong đó có khoảng 200 triệu đồng vay từ bạn bè với yêu cầu “phải trả bất cứ lúc nào bạn cần”.

Có 250 triệu đồng trong tay tôi liều mình mua được nhà Sài Gòn, hạnh phúc vô bờ bến nhưng rồi cuộc sống áp lực khủng khiếp khi con nhỏ chào đời - Ảnh 1.

You may also like...