Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội thiếu chung cư sắp bàn giao

Thị trường bất động sản khởi sắc cuối năm

Theo số liệu mới công bố của Bộ Xây Dựng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, số lượng giao dịch và nguồn cung bất động sản năm 2021 chỉ đạt khoảng 84% so với năm 2020. Tuy nhiên, kể từ Quý II/2021, đặc biệt sau khi chuyển sang chế độ “bình thường mới”, thị trường bất động sản vẫn trên đà tăng trưởng, nhiều khu vực ghi nhận sự thay đổi tích cực cả về lượt tìm kiếm, giá bán và số lượng giao dịch. Đơn vị này ước tính giá trị tăng thêm ngành xây dựng quý 4/2021 tăng 33% so với quý 3/2021.

Tại Hà Nội, ngay sau khi kết thúc giãn cách, người dân đổ xô đi mua nhà đất, thị trường nóng lên từng ngày với số lượng giao dịch liên tục tăng. Các khu vực vùng ven, các khu quy hoạch mới nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Giá nhà ở dự đoán tiếp tục tăng

Nhu cầu của người dân vẫn tăng cao trong khi nguồn cung hạn chế dẫn đến giá bất động sản được dự đoán sẽ bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới. Tại hội thảo về giải pháp phục hồi thị trường bất động sản mới đây, một chuyên gia BĐS cho biết: “Sang năm 2022, xu hướng giá bất động sản có thể tiếp tục tăng ở mức cao vì nguồn cung yếu do thủ tục đầu tư vẫn chưa được tháo gỡ triệt để và lực cầu đang được duy trì, thậm chí có thể mạnh hơn”.

Bất động sản tăng trưởng, Hà Nội thiếu chung cư sắp bàn giao - Ảnh 1.

You may also like...