Tỷ phú đứng sau game FIFA Online, vụ án hối lộ rúng động Hàn Quốc và cuộc truyền ngôi cho nữ nhân ngoài dòng tộc

Tại Việt Nam, Nexon là một cái tên không quá xa lạ đối với cộng đồng mạng, đặc biệt là các game thủ với những tựa game thuộc hàng “siêu phẩm” như Dragon Nest, Boom Online, Atlantica Online hay Sudden Attack, đặc biệt là Maple Story, một tựa game từng có thời làm điên đảo không biết bao nhiêu tín đồ của làng game Việt.

Ngoài ra, hiện nay hàng ngàn “con nghiện” trò chơi bóng đá trực tuyến cũng đang không ngừng cày ngày cày đêm với game thể thao FIFA Online 4 trên máy tính và FIFA Mobile cho phiên bản di động. Đây là 2 tựa game vốn được Nexon phối hợp với EA Sports phát hành và chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018 ở cả thị trường Hàn Quốc và Việt Nam.

Nexon Networks – công ty con của Nexon Hàn Quốc chuyên đảm nhiệm khâu dịch vụ khách hàng, hoạt động và đảm bảo chất lượng (QA) – đã thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam với trụ sở được đặt tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 5/2019.

CHA ĐẺ CỦA GAME ONLINE HÀN QUỐC

Tháng 5/2021, hàng loạt tờ báo ở Hàn Quốc chạy dòng tít lớn với thông tin về việc khối tài sản khổng lồ của ông Kim Jung-Ju bị “bốc hơi” mất 2,2 tỷ USD chỉ vì dự báo không mấy khả quan cho công việc kinh doanh của những năm tới. Thế nhưng, ngay cả khi điều đó xảy ra thì ông chủ của hãng game lớn nhất “xứ sở kim chi” này vẫn tỏ ra không hề hấn gì khi trong danh sách 10 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2021 do tạp chí Forbes bình chọn vẫn có tên ông ở vị trí số 3 với tổng tài sản ròng 8,5 tỷ USD.

“Sách trắng game Hàn Quốc 2020” do Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc cùng Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) phát hành cuối tháng 12/2020 cho biết, doanh thu của ngành công nghiệp game trong năm đạt 14,14 tỷ USD, đứng thứ 4 thế giới chỉ sau Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Và đóng góp phần lớn vào doanh thu khủng trong lĩnh vực chiếm khoảng 16% tổng quy mô thặng dư cán cân thương mại của Hàn Quốc này không ai khác chính là người đàn ông sinh năm 1968 Kim Jung-Ju, Chủ tịch và cũng là đồng sáng lập tập đoàn Nexon vốn được biết đến là công ty game lớn nhất Hàn Quốc.

Tỷ phú đứng sau game FIFA Online, vụ án hối lộ rúng động Hàn Quốc và cuộc truyền ngôi cho nữ nhân ngoài dòng tộc - Ảnh 1.

You may also like...