Việt Nam – Cứ điểm sản xuất mới của thế giới

Từ quan điểm “Zero COVID-19” sang “sống chung an toàn với dịch”, Việt Nam cho thấy hướng đi phù hợp, khi nền kinh tế tiếp tục khởi sắc. Điều này không chỉ giúp nền kinh tế nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng, mà còn củng cố niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”, nhiều nhà đầu tư nước ngoài vẫn đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng để phát triển. Dù chịu tác động tiêu cực từ dịch bệnh, nhưng Việt Nam vẫn giữ vững vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong tháng đầu tiên của năm mới, số vốn đầu tư FDI thực hiện đạt trên 1,6 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước.

“Việt Nam là cứ điểm sản xuất mới của thế giới” là tiêu đề bài viết vừa được hãng tin Sputnik của Nga đăng tải. Bài viết nhận định Việt Nam đang được chú ý nhiều hơn với kỳ vọng trở thành trung tâm sản xuất mới của thế giới. Xuất khẩu của Việt Nam đạt kỷ lục, nhiều mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng hiện hữu với số lượng, thị phần lớn trên trường quốc tế.

Việt Nam - Cứ điểm sản xuất mới của thế giới - Ảnh 1.

You may also like...