Thói quen người dùng thay đổi thời Covid, doanh nghiệp cần thay đổi và thích nghi ra sao?

Khi mua sắm online bùng nổ

Khi Covid 19 diễn ra phức tạp và lan rộng, mọi người đều hạn chế các hoạt động bên ngoài không cần thiết. Đó là lý do vì sao người tiêu dùng nhận ra ích lợi và dần trở nên ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến. Báo cáo của Nielsen vào năm 2020 chỉ ra lượng khách hàng sử dụng hình thức shopping online tăng lên 25%, lớn hơn hẳn số người dùng kênh truyền thống là siêu thị chỉ tăng nhẹ 7%. Lý do mà cho hành vi cho mua sắm trực tuyến được chỉ ra là an toàn hơn, tiện lợi hơn, cùng với đó đi kèm nhiều khuyến mại hấp dẫn.

Trước thời điểm Covid 19, người ta cho rằng mua sắm online chỉ phù hợp cho một số mặt hàng nhất định như thời trang hay chăm sóc cá nhân, những khái niệm như “đi chợ online” vẫn còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên khi đại dịch xảy đến, mọi người nhận ra rằng mua sắm trực tuyến có thể làm được nhiều hơn thế. Hình thức này chính là cứu cánh giúp người tiêu dùng tiếp cận với mọi mặt hàng cần thiết phục vụ cho cuộc sống dù chỉ ngồi ở nhà. Ngày nay, từ sản phẩm đồ khô, đồ gia dụng, thậm chí cả những mặt hàng tươi sống cũng đang được phủ sóng rộng rãi trên khắp các “chợ mạng”.

Thời cơ cho các doanh nghiệp

Đại dịch Covid 19 như một con sóng lớn ập đến khiến không ít các doanh nghiệp phải lao đao. Tuy nhiên, trong nguy có cơ, thói quen người tiêu dùng thay đổi đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể dựa vào đó để tạo ra sự bứt phá. Như đã nói ở trên, thị trường mua sắm trực tuyến không còn chứng kiến “thế thượng phong” của những mặt hàng nhất định nữa, giờ đây cơ hội chia đều cho tất cả.

Sự bất an, lo lắng về kinh tế và các vấn đề bệnh tật khiến người tiêu dùng sẵn sàng ưu tiên chi tiêu cho những sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu, chăm sóc sức khoẻ và bảo vệ gia đình. Sự chuyển dịch này cho thấy thị trường mua sắm trực tuyến đang trở nên đa dạng và sôi động hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp dù thuộc lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần chú ý khai thác sâu các kênh trực tuyến để tiếp cận được tệp khách hàng rộng lớn hơn, kích cầu mua sắm ngay cả trong thời kỳ khó khăn.

Thói quen người dùng thay đổi thời Covid, doanh nghiệp cần thay đổi và thích nghi ra sao? - Ảnh 1.

You may also like...