Thêm “cú sốc” mặt bằng giá mới cho thị trường bất động sản Tp.HCM?

Sau phiên đấu gia “đất vàng” Thủ Thiêm mới đây, nhiều người tò mò, liệu một căn hộ tại Tp.Thủ Đức sẽ bán với mức giá bao nhiêu một m2 trong tương lai. Trong khi đó, nơi đây thời gian qua, vốn đã gây sốc khi một dự án căn hộ toạ lạc trên đường Võ Văn Ngân (Tp.Thủ Đức) chạm mốc gần 100 triệu đồng/m2. Hay theo báo cáo quý 2/2021 của Hội môi giới BĐS Việt Nam, nhà thấp tầng tại Tp.Thủ Đức đã cán mốc 200 triệu đồng/m2, cũng là mức giá chưa từng thấy tại thị trường BĐS khu Đông trước đến nay.

Thế nhưng, sau phiên đấu giá mới đây, nhiều người lại phải thừa nhận rằng, 200 triệu đồng/m2 tại Tp.Thủ Đức chưa phải là mức giá cao cuối cùng trên thị trường BĐS khu vực này. Một ông lớn trong làng BĐS chi 24.500 tỉ đồng để sở hữu hơn 10.000m2 đất tại Thủ Thiêm thì tính nhẩm nếu xây từ  4-25 tầng nổi và 2 tầng hầm với 570 căn hộ (5% diện tích sàn cho thương mại), thì đơn giá cũng rơi vào khoảng gần 500 triệu đồng/m2, vậy nếu bán ra thị trường thì mức giá phải trên con số 500 triệu đồng/m2. Một số ý kiến cho rằng, nếu doanh nghiệp có thể bán sản phẩm với giá 500 triệu đồng/m2 (21.000 usd) là đã có lời. Thế nhưng con số 500 hay 700 triệu đồng/m2 cũng chỉ là phỏng đoán ở thời điểm này. Tuy vậy, có một điều không thể phủ nhận rằng, trong tương lai mặt bằng giá của thị trường BĐS sẽ được thiết lập mới, rất khác với thời điểm hiện tại.

Và có một số nhận định, mức 2,4 tỷ đồng một m2 đất Thủ Thiêm vừa đấu giá thành công sẽ đẩy giá đất lên cao kỷ lục, ảnh hưởng đến mọi phân khúc nhà ở trên thị trường địa ốc. Điều này là chắc chắn.

Vào quý 2/2021, thị trường BĐS gây sốc khi căn hộ tại Q.1, Tp.HCM lập mặt bằng giá 800 triệu đồng/m2. Chia sẻ về mức giá này, chuyên gia CBRE Việt Nam tỏ ra không quá ngạc nhiên khi cho rằng, phân khúc hạng sang khác với sản phẩm BĐS thông thường. Có sản phẩm vượt mốc 30.000 uds/m2, đây là quy luật bình thường của thị trường BĐS. Với những CĐT quyết định đầu tư sản phẩm giá cao luôn kèm theo tiêu chuẩn phát triển dự án rất cao về xây dựng, thiết kế, dịch vụ. Kì vọng của CĐT vào dự án là cực kì lớn. Những CĐT này nhìn thấy có thị trường, có người mua. Họ hướng đến đối tượng khách hàng tiềm lực tài chính đủ lớn, đủ trải nghiệm, thấy được giá trị của BĐS đó, chứ không phải vì một mức giá.

Thêm “cú sốc” mặt bằng giá mới cho thị trường bất động sản Tp.HCM? - Ảnh 1.

You may also like...