Sở hữu hàng loạt dự án BĐS đình đám, các công ty thuộc hệ thống TNG Holdings đang lời lãi thế nào?

Không chỉ gây chú ý khi luôn “phủ” danh sách huy động trái phiếu với tổng giá trị hàng ngàn tỷ đồng, tên tuổi TNG Holdings gần đây còn được quan tâm với loạt dự án vùng ven cùng những lùm xùm trên thị trường bất động sản.

Hút hơn 15.000 tỷ trái phiếu chỉ sau 9 tháng, ổ ạt đầu tư dự án bất động sản mới

Trong đó, TNR Holdings tính từ đầu năm đến nay đã huy động gần 10.000 tỷ đồng trái phiếu. Chủ yếu phát hành tập trung vào tháng 1-4/2020 với gần 8.300 tỷ đồng. Trái phiếu chào bán đều không chuyển đổi, không tài sản đảm bảo, kỳ hạn 60 tháng với lãi suất cố định 10,9%/năm, trả lãi hàng năm. Toàn bộ số trái phiếu đều được nhà đầu tư cá nhân trong nước sở hữu, được phát hành qua đại lý là Chứng khoán SSI.

Được biết, TNR Holdings là công ty thành viên của Tập đoàn Đầu tư TNG, được thành lập năm 2016 với số vốn 20 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Trải qua nhiều lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ Công ty đang vào mức 1.000 tỷ đồng (tính đến cuối năm 2019). Trong khi tổng tài sản TNR Holdings lên đến 16.000 tỷ đồng, như vậy 15.000 tỷ còn lại được Công ty huy động bên ngoài, chủ yếu vốn vay.

TNR Holdings – thông qua các đơn vị thành viên – đang sở hữu loạt dự án cao ốc lớn từ Bắc vào Nam, bao gồm TNR Tower Hoàn Kiếm, TNR Láng Hạ (Sky City), TNR GoldSilk Complex (Hà Đông), TNR GoldSeason (Hà Nội), TNR Nguyễn Công Trứ (quận 1, Tp.HCM, Tp.HCM), TNR The GoldView (quận 4), TNR Amaluna (Trà Vinh), TNR Stars Thoại Sơn (An Giang)…

Đáng chú ý, tháng 7 năm ngoái dự án TNR Stars Đồng Văn do TNR Holdings là chủ đầu tư đã bị thanh tra khi bị khách hàng “tố” lừa đảo.

You may also like...