Ông Lê Chí Phúc: Khi tin xấu như biến chủng Omicron xuất hiện, thông thường chúng tôi mua thêm

Thông tin về biến thể Omicron đã làm thị trường chứng khoán toàn cầu chao đảo. Nhà đầu tư quan tâm vào lúc này là dòng tiền sẽ di chuyển như thế nào trong giai đoạn này. Trả lời trên talkshow Phố Tài chính, các chuyên gia cho rằng, VN-Index từ năm 2020 đến thời điểm hiện tại đã tăng khoảng 50% nhưng nhiều doanh nghiệp tốt trên sàn có lợi nhuận tăng trên 100%. Như vậy việc đầu tư theo biến động của VN-Index hay những thông tin nóng trên thị trường sẽ khó hiệu quả bằng việc đầu tư theo kết quả kinh doanh cơ bản quả doanh nghiệp.

BTV Mùi Khánh Ly: Theo các ông, biến thể Omicron lần này đã tác động như thế nào đến thị trường toàn cầu và Việt Nam?

Ông Lê Chí Phúc, Tổng giám đốc Công ty quản lý quỹ SGI (SGI Capital): Phản ứng đầu tiên của tất cả các quốc gia luôn luôn là đề phòng, thận trọng và họ đã tiến hành các biện pháp đóng cửa biên giới với Nam Phi cũng như một số nước đã xuất hiện biến chủng đó. Điều này làm thị trường chứng khoán toàn cầu đứng trước một rủi ro rất lớn: Liệu thế giới có quay trở lại lockdown như giai đoạn 2020 hay không? 

Những lo lắng đó đã phản ánh thông qua hành động của nhà đầu tư là họ bán tháo và giảm tỷ trọng xuống. Tuy nhiên, thị trường sau đó đã bình ổn hơn rất nhiều và nhà đầu tư đã dần có đủ thông tin để cân bằng các hoạt động mua bán và đầu tư, cũng như chờ đợi những thông tin tiếp theo. 

Cá nhân tôi đánh giá thị trường phản ánh nhanh hơn nhưng không biến động lớn và kéo dài như những lần trước.

Ông Lê Ngọc Nam, Giám đốc Phân tích CTCK Tân Việt (TVSI): Lần đầu tiên khi xuất hiện Covid thì Vn-Index giảm khoảng 33%, đó là mức giảm có thể nói là rất cao. Tuy nhiên, đến các lần sau thì thị trường ổn định hơn rất nhiều. 

Về mặt lịch sử cho thấy, những lần sau khi xuất hiện các thông tin liên quan đến dịch, thị trường chỉ biến động xung quanh khoảng 3%, tức là nhà đầu tư ổn định về mặt tâm lý hơn khá nhiều so với trước đây.

Ông Lê Chí Phúc: Khi tin xấu như biến chủng Omicron xuất hiện, thông thường chúng tôi mua thêm - Ảnh 1.

You may also like...