Nhà đầu tư đi “lùng” đất cả đêm

Thời gian gần đây, thị trường BĐS đã chộn rộn trở lại. Hoạt động mua bán dù chưa bùng nổ như dịp đầu năm, nhưng những lô đất sổ đỏ, giá mềm hơn thị trường khoảng 100-200 triệu đồng, gần như được bán rất nhanh. Theo anh Th, một môi giới tự do khu Đông Sài Gòn, khoảng 2 tuần trở lại đây, khách hàng đã đi xem đất nhiều hơn. Thậm chí, họ tranh thủ cả buổi tối khi đi làm về đi xem đất. Trong đó, đa số là nhà đầu tư khu vực trung tâm, mua để đầu tư lâu dài hoặc xây nhà bán lại.

Vào khoảng 8 giờ tối, một sàn giao dịch nhỏ trên địa bàn Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) vẫn tiếp khoảng 4 khách là nhà đầu tư đi tìm mua đất nền. Trong đó, có khách có thiện chí tìm đất để chốt ngay, xây nhà bán lại. Môi giới của sàn đã dẫn khách đi xem đất ngay thời điểm đó.

Một khách đầu tư tìm mua đất rồi xây nhà bán lại chia sẻ, vợ chồng mới chốt 2 căn nhà tại P.Phước Long A (Tp.Thủ Đức), nên tranh thủ đi tìm đất khu vực P.Long Trường (Tp.Thủ Đức) để xây nhà lên rồi bán. Hỏi vì sao không đầu tư đất cho khoẻ, vị này cho rằng, bán nhà nếu biết tính toán sẽ lời tốt hơn, và chắc cũng do có “duyên” nên từ trước đến nay chuyên tâm vào việc đầu tư nhà (đi tìm đất rồi xây nhà mới bán, hoặc cải tạo từ nhà nát sang nhà mới rồi bán lại).

“Có đợt đầu tư đất lời không bao nhiêu, nên chuyển sang đầu tư nhà bán, thấy có lời tốt, nên từ đó cứ theo đuổi hình thức đầu tư này, và gần như chưa lần nào thua lỗ”, vị khách đầu tư này (cười) chia sẻ.

Nhà đầu tư đi “lùng” đất cả đêm - Ảnh 1.

You may also like...