Mới có lèo tèo hơn 20 quán, hãng cà phê vẫn quyết ‘khô máu’ với Starbucks ở Trung Quốc, tham vọng mở 1.000 cửa hàng đến năm 2025

Trà là một trong những loại đồ uống yêu thích của người Trung Quốc trong nhiều thiên niên kỷ qua. Sau đó, đến năm 1999, Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Bắc Kinh, đem đến cho người dân Trung Quốc nhiều lựa chọn đồ uống khác nhau và khiến họ say mê với cách pha chế cà phê theo phong cách của Mỹ. Đến nay, đã có hơn 4.700 cửa hàng Starbucks trên khắp Trung Quốc.

Mới đây, Lavazza – một trong những tên tuổi lớn nhất trong văn hóa cà phê của Ý, cho biết họ muốn chinh phục thị trường Trung Quốc bằng sản phẩm “thực thụ”. Tập đoàn này muốn mở 1.000 cơ sở tại đất nước tỷ dân đến năm 2025.

Năm ngoái, Lavazza mở một cửa hàng flagship tại Thượng Hải với cách bài trí gợi lên sự sang trọng theo phong cách châu Âu. CEO của một công ty tư vấn chiến lược nhận định: “Lavazza có cơ hội được coi là một thương hiệu châu Âu chất lượng, với sản phẩm cà phê espresso hấp dẫn những người tiêu dùng sành sỏi nhất ở Trung Quốc”.

Mới có lèo tèo hơn 20 quán, hãng cà phê vẫn quyết ‘khô máu’ với Starbucks ở Trung Quốc, tham vọng mở 1.000 cửa hàng đến năm 2025 - Ảnh 1.

You may also like...