Lao vào cơn sốt đất, nhà đầu tư tay ngang khốn đốn vì chưa thoát được hàng

Tháng 3/2021, cơn sốt đất ở Bắc Giang bùng lên. Chưa từng đầu tư bất động sản, nhưng anh N.M vẫn mạnh dạn gom hết số tiền tiết kiệm cùng một người bạn về tận Bắc Giang mua đất dự án. Thấy đồng nghiệp ai cũng đầu tư bất động sản, “lướt sóng” kiếm trăm triệu dễ dàng, anh M. nuôi giấc mộng đổi đời như mọi người. “Liều mới ăn nhiều”, “phi thương bất phú”, đó là những câu nói của đồng nghiệp và tự bản thân anh đúc rút ra khi chứng kiến nhiều trường hợp “giàu sổi” từ đầu tư đất.

Nghĩ là làm, anh M. quyết định rút 120 triệu đồng từ sổ tiết kiệm, vay thêm người thân 150 triệu đồng, về Bắc Giang mua lô đất dự án. Số tiền còn lại, anh dùng chính sổ đỏ căn chung cư đang ở để vay tiền đầu tư. Anh từng đặt ra so sánh, nếu như vay ngân hàng lãi suất 8,5% năm đầu tiên và khoảng 11% kể từ năm thứ hai vẫn rẻ hơn so với lợi nhuận của bất động sản tăng. 

Thế nhưng, mọi dự tính của anh M. đã thay đổi khi dịch bệnh bùng phát liên tục. Cơn sốt đất Bắc Giang đã dập tắt nhưng đã bao tháng nay, chưa có dấu hiệu hồi sinh. Mảnh đất ở Bắc Giang vẫn chưa tìm được chủ mới còn anh M. đang chịu áp lực với khoản lãi ngân hàng mỗi tháng. Ngay cả đến khi anh đề nghị cắt lỗ tới 20%, kết quả mà anh nhận được là không một ai hỏi mua lô đất này.

Lao vào cơn sốt đất, nhà đầu tư tay ngang khốn đốn vì chưa thoát được hàng - Ảnh 1.

You may also like...