Dòng tiền sẽ đổ về đâu sau cơn sốt đất?

Theo một chuyên gia BĐS, không thể phủ nhận, Covid -19 và cơn sốt đất “hạ nhiệt” tạo nên ảnh hưởng kép tiêu cực đến thị trường BĐS, khiến tâm lý nhà đầu tư dao động. Tuy nhiên, ảnh hưởng của hai yếu tố này chỉ là tạm thời, không đáng quan ngại và không ảnh hưởng nhiều đến thị trường BĐS trong dài hạn. Bởi lẽ, BĐS luôn là lựa chọn hàng đầu của người Việt so với các kênh đầu tư như vàng, tiền ảo, chứng khoán hay gửi tiết kiệm. Do đó, sẽ không có chuyện NĐT ngần ngại “găm tiền” vào BĐS sau cơn sốt đất. Nếu dịch được kiểm soát, thị trường giữa năm đến cuối năm sẽ bật dậy, phục hồi và sôi nổi. Tuy nhiên sẽ không thể bằng giai đoạn đầu năm.

Hậu sốt đất và Covid là thời điểm để NĐT đánh giá lại toàn diện thị trường và sắp xếp các danh mục đầu tư phù hợp. Bên cạnh đó, đa phần các nhà đầu tư sẽ thêm một lần thận trọng và “bĩnh tĩnh” hơn trước những thông tin quy hoạch, là bài học cần thiết để thị trường BĐS phát triển theo hướng minh bạch, bền vững hơn.

Cùng quan điểm, ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho hay, qua thời gian sốt đất điên đảo, NĐT cũng dần “trưởng thành” hơn, từng bước có thêm nhiều kiến thức chuyên sâu và không dễ bị tác động bởi các thông tin không chính thống. Cùng với đó, các quy định pháp lý dần được hoàn thiện giúp cơ quan chức năng điều tiết và quản lý thị trường hiệu quả hơn.

Dòng tiền sẽ đổ về đâu sau cơn sốt đất? - Ảnh 1.

You may also like...