Doanh nghiệp lớn đi đến đâu, “ đầu cơ lướt sóng” nở rộ BĐS ở đó

“Điều này rõ ràng là tác động tiêu cực đến thị trường. Nhưng rốt cuộc thì thị trường sẽ tự điều chỉnh chính nó. Dù có một số vấn đề, chẳng hạn như sốt đất đang diễn ra ở nhiều nơi, nhưng tôi vẫn đánh giá viễn cảnh thị trường BĐS Việt Nam khá tích cực. Trong khoảng 5-6 năm nữa, sẽ không có quá nhiều vấn đề thực sự phức tạp. Dù vậy, về dài hạn, tôi cho rằng nhiều người vẫn giữ tâm lý “lướt sóng” trong ngắn hạn, và đây chính là vấn đề”, chuyên gia Colliers Việt Nam nhấn mạnh.

Cũng theo vị chuyên gia này, xu hướng “ly tâm” của các chủ đầu tư đang kéo dân đô thị về tỉnh sinh sống. Việc các chủ đầu tư chuyển hướng ra nhiều tỉnh thành có thể là để tận dụng các lợi thế về giá đất và một số ưu đãi khác nhưng cũng xuất phát từ nhu cầu thực tế.

Theo vị chuyên gia này, do các thành quả tăng trưởng kinh tế – xã hội được phân bổ khá đồng đều nên cư dân đô thị đang tăng lên nhanh chóng. Không cần phải ở các thành phố lớn nhất nước nữa, hiện cư dân ở những đô thị xung quanh Hà Nội, Tp.HCM hay Đà Nẵng hay thậm chí xa hơn vẫn có sự kết nối rất tốt về về thông tin, dịch vụ hay hàng hóa. Điều kiện sống dần tốt hơn đồng nghĩa với nhu cầu về các không gian sống “xứng tầm” cũng dần nhiều hơn. Các chủ đầu tư, hơn ai hết, hiểu rất rõ nhu cầu này và họ lập tức tìm cách đáp ứng, triển khai nhiều dự án đa dạng công năng, đưa ra cho khách hàng của họ rất nhiều lựa chọn.

Doanh nghiệp lớn đi đến đâu, “ đầu cơ lướt sóng” nở rộ BĐS ở đó - Ảnh 1.

You may also like...