Công ty nội thất chuyển sang bán thực phẩm chỉ trong 72h: CEO livestream chốt 500 đơn với 5 tấn thực phẩm/ngày, doanh thu bằng 1/2 so với nội thất trước dịch

Cuộc chuyển mình nước rút trong 72 giờ

Anh Vũ Trung Anh Rim là founder kiêm CEO của BEYOURs – một thương hiệu bán nội thất gia đình khá nổi trên các sàn thương mại điện tử từ năm ngoái. Tuy nhiên, giống như nhiều doanh nghiệp tại TP. HCM, công ty phải tuân theo các chỉ thị giãn cách của Chính phủ, ngừng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu.

Vị CEO kể: “Khi mới có chỉ thị giãn cách xã hội lần đầu, chúng tôi đã đóng cửa toàn bộ showroom, các gian hàng ở siêu thị và thực hiện 3 tại chỗ ở Kho & nhà máy. Tôi xuống ở cùng anh em và tập trung 100% vào online, thực hiện dự án livestream: “Mua nội thất cùng CEO BEYOURs mỗi ngày” để có thể gần hơn với khách hàng nhằm gia tăng cơ hội bán hàng.

Nhưng chỉ kéo dài được 1 tuần thì thành phố ra chỉ thị mới, chỉ cho phép các đơn vị bán hàng thiết yếu được hoạt động. Vì vậy mà kinh doanh đồ nội thất coi như đứng hình luôn.

Dù không bán được nội thất nhưng tôi vẫn phải nuôi cả trăm nhân sự, riêng chi phí vận hành đã khoảng 1,5 tỷ đồng/tháng. Tôi đứng trước 2 lựa chọn, hoặc cho anh em nghỉ ngơi mấy tháng rồi quay lại làm, hoặc tìm gì đó bán để kiếm dòng tiền duy trì hoạt động. Ngay sáng hôm sau, tôi quyết định doanh nghiệp mình phải bán thực phẩm”, anh chia sẻ.

Công ty nội thất chuyển sang bán thực phẩm chỉ trong 72h: CEO livestream chốt 500 đơn với 5 tấn thực phẩm/ngày, doanh thu bằng 1/2 so với nội thất trước dịch - Ảnh 1.

You may also like...