Con trai út của Warren Buffett dốc hết 200 triệu USD thừa kế cho lĩnh vực “ngoại đạo”: Chọn lối đi khác hoàn toàn với anh chị, quyết không bao giờ hối hận

Năm 1977, khi con trai của Warren Buffett là Peter 19 tuổi, ông đã nhận được tài sản thừa kế của mình. Số tiền thu được từ việc bán trang trại của ông nội được cha ông chuyển thành cổ phiếu Berkshire Hathaway trị giá 90.000 USD.

Trong cuốn hồi ký năm 2010 2010 “Life Is What You Make It”, Peter có viết: “Tôi không mong đợi gì hơn”. Số tiền 90.000 USD đó là khoản thừa kế duy nhất mà ông nhận được để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Vậy một thiếu niên làm gì với số tiền lớn như vậy? Mua một chiếc xe hơi sang trọng, một căn hộ ven biển hay những chuyến hạng đi khắp thế giới?

Trái với tưởng tượng của mọi người, chàng út nhà Buffett tiết lộ: “Tôi có lợi khi chứng kiến anh chị của mình tiêu hết tiền khá nhanh. Tôi không muốn đi theo con đường đó.

Dốc tiền để theo đuổi một lĩnh vực khác xa với kinh doanh

Vào thời điểm Peter nhận tài sản thừa kế, ông đã quyết định theo đuổi ước mơ trở thành một nhạc sĩ. Vì vậy, ông bán cổ phiếu của mình và sử dụng tiền để “mua thời gian để tìm hiểu xem liệu bản thân có thể thực sự thành công trong âm nhạc hay không”.

Con trai út của thần chứng khoán dốc hết 200 triệu USD thừa kế cho lĩnh vực “ngoại đạo”: Chọn cho mình lối đi khác hoàn toàn so với anh chị, quyết không bao giờ hối hận  - Ảnh 1.

You may also like...