Cơn sốt đất “hạ nhiệt”

Có thể thấy, chỉ trong thời gian ngắn, giá đất tại nhiều địa phương trên cả nước bỗng lên cơn sốt. Giá đất nền tăng liên tục. Thậm chí có nơi tăng gấp 2- 3 lần chỉ trong một vài tuần. Nhiều cá nhân đổ xô vào đầu cơ, hưởng chênh lệch và đẩy giá lên cao, tạo ra những cơn sóng sốt đất đến khó tin.

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam, trong quý đầu năm đất đai sôi sục khắp nơi, giá tăng chóng mặt, trung bình tăng 10% sau 1 tháng. Cục bộ một số nơi tăng 2-3 lần chỉ trong 1-2 tháng. Nhiều nơi, người dân bỏ kinh doanh, bỏ sản xuất để lao vào đầu tư đất. Tiền gửi ngân hàng cũng được rút ra để đi đầu tư.

Ở nhiều địa phương, xuất hiện hiện tượng tung tin không đúng sự thật về quy hoạch và phát triển dự án. Thậm chí lợi dụng những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo nhà nước, tạo dựng tài liệu giả để tung tin, tạo sóng. Điều này tác động rất xấu đến lợi ích của các nhà đầu tư thiếu kiến thức, kinh nghiệm.

Hiện tượng rao bán đất không phù hợp với quy định pháp luật cũng diễn ra liên tục trong các tháng đầu năm, như: đất rừng, đất ruộng, vườn…. Nhiều cò mồi thường xuyên quy tụ, tập hợp ở những khu vực này, tạo ra sự sôi động, tung nhiều thông tin không có cơ sở, đẩy giá lên từng giờ, từng ngày để lôi kéo các nhà đầu tư vào cuộc.

Cơn sốt đất “hạ nhiệt” - Ảnh 1.

You may also like...