Bất chấp dịch bệnh, mặt bằng cho thuê vẫn tăng giá

CBRE Việt Nam vừa có báo cáo về thị trường bán lẻ Hà Nội. Báo cáo cho thấy trong quý IV/2021, thị trường bán lẻ tiếp tục bị ảnh hưởng và chịu những tác động đáng kể từ làn sóng Covid-19 thứ 4.

Về nguồn cung, thị trường Hà Nội không ghi nhận dự án mới nào đi vào hoạt động trong quý này. Việc các dự án bán lẻ hoãn lại thời điểm khai trương do dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng tới nguồn cung năm nay.

Về hoạt động thị trường, mặc dù thành phố đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, ngành bán lẻ dường như vẫn chưa có sự phục hồi đáng kể.

Cụ thể, giá chào thuê mặt bằng ở tầng trệt và tầng một (không bao gồm thuế VAT và phí dịch vụ) tại các trung tâm thương mại ngoài trung tâm tiếp tục giảm do một số dự án có tỷ lệ trống cao giảm giá để giữ chân khách thuê, cũng như hỗ trợ các khách thuê do tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, giá chào thuê trung bình tại tầng trệt và tầng một khu vực ngoài trung tâm đạt 24 USD/m2/tháng (hơn 1 triệu đồng), giảm 0,2% theo quý và giảm 3,3% theo năm.

Bất chấp dịch bệnh, mặt bằng cho thuê vẫn tăng giá - Ảnh 1.

You may also like...