7 lời khuyên từ chuyên gia để tiết kiệm nhiều hơn, nhanh hơn bạn nhất định phải biết

Cứ mỗi khi bạn vung tay quá trán mua sắm những món đồ đắt giá hay nhìn vào số dư tài khoản sau mỗi mùa giảm giá thì ý định tiết kiệm và đầu tư thêm lại được nhen nhóm trong đầu. Tuy nhiên, để tiết kiệm được nhiều và đầu tư có hiệu quả thì không phải ai cũng dễ dàng làm được.

Dù bắt tay vào làm việc gì thì việc lên kế hoạch và tham khảo lời khuyên từ chuyên gia không bao giờ là thừa cả. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn 7 lời khuyên hữu ích đến từ những chuyên gia trong ngành để giúp bạn sớm xây dựng được một kế hoạch tiết kiệm, đầu tư sinh lời trong tương lai.

1. Đặt ra mục tiêu rõ ràng

Việc đặt mục tiêu tiết kiệm 5 triệu sẽ khác với 50 triệu hay 100 triệu. Ngay từ khi bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm bạn cần xác định rõ mục tiêu tiết kiệm bằng một con số cụ thể.

Việc đặt ra mục tiêu cũng có nghĩa là bạn cần biết chính xác lợi nhuận cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra, từ đó đánh giá được mục tiêu có hợp lý hay không. Lúc này, bạn có thể tiến hành xây dựng kế hoạch đầu tư với những con số cụ thể về lợi nhuận và thời hạn thực hiện.

7 lời khuyên từ chuyên gia để tiết kiệm nhiều hơn, nhanh hơn bạn nhất định phải biết - Ảnh 1.

You may also like...