Xu thế dòng tiền: Đã nên chốt lời cổ phiếu ngân hàng?

Đà tăng giá ấn tượng của nhóm cổ phiếu ngân hàng càng gây chú ý khi cuối tuần qua, đến lượt các cổ phiếu ngân hàng nhỏ trên sàn UpCoM cũng tham gia “cuộc đua”, thậm chí là kịch trần ở biên độ 15%.

Các chuyên gia có những đánh giá khác nhau về hành động hợp lý với nhóm cổ phiếu ngân hàng tại thời điểm này. Quan điểm trung dài hạn cho rằng vẫn nên nắm giữ do các yếu tố cơ bản hỗ trợ sóng tăng giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn còn và chỉ nên bán đi khi các yếu tố đó kết thúc.

Quan điểm ngắn hạn đánh giá một cách thận trọng hơn khi chứng kiến các cổ phiếu ngân hàng nhỏ vốn không được quan tâm trước đây đột nhiên tăng theo trào lưu chung với đặc trưng là tăng trần hàng loạt hoặc vài chục phần trăm chỉ trong một vài phiên. Cũng có chuyên gia đã thực hiện chốt lời và không còn nắm giữ cổ phiếu ngân hàng trong danh mục. Ý kiến đa số vẫn đang nắm giữ một phần và khuyến cáo nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng khi tính chất đầu cơ trong ngắn hạn đã lên cao.

Nguyễn HoàngVnEconomy

Anh chị đã đúng tuần qua, các cổ phiếu nhỏ không có sóng mà lợi nhuận cũng không tốt, trong khi cổ phiếu ngân hàng tiếp tục nổi bật. Nhiều cổ phiếu ngân hàng tăng thậm chí còn cao hơn cả mức định giá hợp lý dựa trên yếu tố cơ bản mà các công ty chứng khoán nhận định gần đây. Liệu nhóm này đang trong một trào lưu đầu cơ?

Xu thế dòng tiền: Đã nên chốt lời cổ phiếu ngân hàng? - Ảnh 1.

You may also like...