Vì sao dù xinh đẹp, tài năng đúng chuẩn ‘con nhà người ta’ nhưng hai anh em nhà Tập đoàn Alphanam khá kín tiếng, bình lặng?

Tập đoàn Alphanam gắn liền với cái tên của doanh nhân Nguyễn Tuấn Hải. Ông Hải từng là nhân vật “tiếng tăm” trên thị trường tài chính, đầu tư cổ phiếu khi lọt vào TOP 20 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam hồi năm 2012. Thời điểm đó, ở vị trí thứ 10, tổng tài sản của vị này ước khoảng 1.046 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó Alphanam gặp khó khăn trong kinh doanh và đến năm 2013, công ty quyết định hủy niêm yết và thực hiện tái cấu trúc, chuyển đổi mô hình từ công ty đại chúng sang công ty gia đình.

Thế hệ F1 của Alphanam là hai anh em Nguyễn Minh Nhật (1988) và Nguyễn Ngọc Mỹ (1991) trở về Việt Nam sau khi du học Mỹ để cùng cha gánh vác cơ nghiệp. Năm 2014, trong một cuộc phỏng vấn, Chủ tịch HĐQT Alphanam nói vui rằng, ông hài lòng với vị trí “làm thuê” cho các con của mình khi các ý tưởng mới để phát triển công ty đều do 2 con đề xuất. Cũng giống như ông Tuấn Hải, hai người con của ông cũng kín tiếng và có phần bình lặng.

Khi được hỏi về tính cách này của bản thân trên Zing, Nguyễn Ngọc Mỹ từng trả lời:

Thật ra việc “làm, không nói” thì từ nhỏ tôi đã như vậy. Gia đình tôi có lẽ đào tạo con khá cơ bản, chi tiết. Khi tôi còn nhỏ, không bao giờ bố mẹ chỉ để cho các con nói một cách phóng khoáng về mục tiêu mà không có một chi tiết là thế cuối cùng có làm được không, làm được những gì. Do đó, có những thứ đã ăn vào tính cách, chẳng hạn chưa làm được thì tốt nhất đừng nói, suy nghĩ chi tiết rồi nói.

Ông tôi là người sâu sắc. Bố tôi luôn nói dù ông mất rồi nhưng các con cần học, suy nghĩ trước rồi mới nói, làm thật tốt rồi mới nói.

Bên cạnh đó, ngành nghề cũng thay đổi. Khi tôi làm nhà hàng, siêu thị thì marketing là câu chuyện hàng ngày, có gì là phải nói, nói hàng ngày. Còn đầu tư, xây dựng bất động sản là ngành kéo dài trong 4-5 năm mới có thể có cái để nói dài, dù thứ để nói thì luôn có nhưng nếu nói trong mấy năm liên tục thì có khi lại nhàm chán”.

Vì sao dù xinh đẹp, tài năng đúng chuẩn con nhà người ta nhưng hai anh em nhà Tập đoàn Alphanam khá kín tiếng, bình lặng? - Ảnh 1.

You may also like...