Từng sốt nóng hầm hập đến nay bất động sản này đang bị bán tháo, đại hạ giá mạnh nhất trên thị trường

Gần 2 năm từ khi dịch Covid-19 xuất hiện cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Đặc biệt, nhiều khách sạn quy mô nhỏ 2-3 sao của nhà đầu tư cá nhân tại những thủ phủ du lịch lớn như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long… rơi vào cảnh “sống dở chết dở”.

Vòng qua một số trang rao bán nhà đất như alonhadat.com.vn, batdongsan.com…chỉ cần nhập từ khóa bán khách sạn và chọn địa chỉ Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long.. là bắt gặp ngay những mẩu tin rao bán khách sạn. Các khách sạn này được rao bán có từ loại 10 -50 tỷ đồng kèm theo những lời mời chào hấp dẫn “cắt lỗ vì covid”, “đại hạ giá”, “giá không thể sụt hầm hơn”.

Chị Minh, chủ một khách sạn 2 sao tại TP. Đà Nẵng đang rao bán khách sạn có diện tích hơn 120m2 quy mô 8 tầng tại quận Ngũ hành Sơn hơn 30 tỷ đồng. “Khách sạn này được xây dựng xong đúng vào thời gian dịch bệnh, vì vậy chưa kịp vận hành đã phải đóng cửa dài ngày. Doanh thu không có trong khi lãi ngân hàng hàng tháng lên cả gần 100 triệu đồng nên tôi quyết định chuyển nhượng lại. Rao bán từ đầu năm giá 34 tỷ nhưng không có khách hỏi mua, nên đợt này tôi đã phải hạ giá mong bán sớm”, chị Minh cho biết.

Được biết, vào thời điểm hoàng kim 2016-2019 của ngành du lịch Đà Nẵng, một khách sạn quy mô 8 tầng với 18 phòng có vị trí đẹp có giá không dưới 40 tỷ. Còn hiện tại, nhiều khách sạn do cần bán gấp cá biệt đã giảm 20-30%, nhưng vẫn khó bán vì ít người bỏ số tiền lớn đầu tư vào đầu tư khách sạn khi tình hình dịch bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Anh Nguyễn Trung (Hà Nội), chủ khách sạn tại Nha Trang cho biết năm 2018 du lịch Nha Trang bùng nổ, với quyết tâm làm giàu anh vay mượn gần 20 tỷ xây khách sạn quy mô 25 phòng. Đầu năm 2020, khách sạn hoàn thành vào đúng thời điểm dịch Covid-19 lần thứ nhất xuất hiện, kinh doanh bập bõm được vài hôm lại đóng cửa rồi các đợt dịch thứ 2, thứ 3 rồi thứ 4 khiến anh liên tục bù lỗ vận hành.

“Đợt tháng 4 vừa rồi, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, số lượng khách Hà Nội và TPHCM đặt phòng tăng đột biến khiến tôi cũng có chút hy vọng. Tuy nhiên, khi làn sóng dịch thứ 4 bùng phát, gần như toàn bộ phòng book trước đó đều bị hủy. Tôi dự định gắng gượng chờ thêm vài tháng nữa, tuy nhiên tình hình dịch đợt này có vẻ nghiêm trọng hơn nhiều. Đến thời điểm hiện tại tôi buộc phải cho toàn bộ nhân viên nghỉ việc và rao bán khách sạn để trả nợ ngân hàng”, anh Trung nói.

Quan sát thực tế cho thấy ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ tại nhiều thủ phủ du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Đà Lạt… đã phải đóng cửa và tạm dừng hoạt động trong thời gian dài chờ dịch bệnh qua đi. Trong đó, không ít chủ sở hữu đã  ngậm ngùi rao bán khách sạn vì không thể cầm cự qua giai đoạn khó khăn này.

Từng sốt nóng hầm hập đến nay bất động sản này đang bị bán tháo, đại hạ giá mạnh nhất trên thị trường - Ảnh 1.

You may also like...