Tỉ suất lợi nhuận thuê căn hộ Tp.HCM xuống thấp kỉ lục, vì sao?

Chia sẻ trong Talk show, bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, sau dịch số người mua căn hộ, đặc biệt là mua căn hộ để đầu tư cho thuê sẽ giảm đi trong một thời gian. Lý do tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ đang rất thấp tại 2 thành phố, đặc biệt là tại Tp.HCM.

Nếu chúng thời kỳ cao điểm của thị trường căn hộ, vào khoảng 2015-2016, số lượng căn hộ chào bán ra vô cùng nhiều, người mua nhiều. Đối với căn hộ cao cấp, có đến 50-60% người mua là để cho thuê. Tỷ suất lợi nhuận lúc đó cũng khá là cao, khoảng 7-7,5%/năm, thậm chí có dự án lên đến 8%.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, bà Dung cho rằng, đã dự đoán chắc chắn tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm đi do sự cạnh tranh rất lớn từ nguồn cung nhiều. Và trong các năm qua, ghi nhận tỷ suất lợi nhuận cho thuê giảm dần đều qua các năm từ 7,5%, xuống còn 6,5%, 6% cho đến 5%. Nghĩa là ngay cả khi chưa chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê đã giảm xuống.

Khảo sát 6 tháng năm 2021 của CBRE cho thấy,  tỷ suất cho thuê giảm xuống chỉ còn đâu đó 2,5-4% tại Tp.HCM. Người thuê cũng phải giảm giá cho thuê cho họ và cũng sẽ mất một khoảng thời gian để những người nước ngoài quay trở lại thuê căn hộ để sống và làm việc, bên cạnh những cá nhân và gia đình Việt Nam thuê.

Tỉ suất lợi nhuận thuê căn hộ Tp.HCM xuống thấp kỉ lục, vì sao? - Ảnh 1.

You may also like...