Thu hút nguồn lao động qua dự án nhà ở giá rẻ Regencity

Theo báo cáo từ Tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2,5 triệu lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại phía Nam đã phải ngừng việc. Do công việc không ổn định, không có tích luỹ hoặc tích luỹ thấp, nhiều công nhân gặp khó khăn trong việc duy trì các nhu cầu tối thiểu và tổ chức cuộc sống gia đình. Thực tế đó khiến hàng chục ngàn công nhân phải trở về quê và chưa có kế hoạch quay trở lại thành phố làm việc, góp phần đáng kể dẫn tới tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực cho các nhà máy khi quay lại sản xuất sau dịch và đặt ra bài toán vô cùng bức thiết với doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu đơn hàng ngày càng tăng cao.

Cần phải có chỗ ở ổn định cho người lao động

Với mong muốn giúp người lao động có một cuộc sống ổn định, chất lượng để yên tâm làm việc, đồng thời tăng khả năng thu hút lao động và giải bài toán phát triển bền vững cho doanh nghiệp, Indefol đã phát triển hệ thống nhà ở giá rẻ Regencity – được kỳ vọng sẽ thiết lập một tiêu chuẩn sống mới và một tương lai mới cho người lao động vốn dĩ luôn bấp bênh và dễ bị tổn thương trong cuộc sống xã hội ngày càng cạnh tranh và biến đổi không ngừng. Những căn nhà thuộc dự án Regencity được thiết kế đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu về các tiện nghi sống như âm thanh, khí hậu, tiết kiệm năng lượng,… đồng thời ứng dụng công nghệ thi công lắp ghép tiên tiến để đạt yêu cầu về tiến độ, giá cả hợp lý, dễ dàng mở rộng cũng như thời hạn sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, sở hữu lợi thế là một trong những nhà phát triển năng lượng tái tạo lớn nhất Đông Nam Á, Indefol đã đưa hệ thống pin năng lượng mặt trời và các giải pháp tích hợp như pin lưu trữ, xe điện,…ứng dụng vào dự án, giúp người dân tiết kiệm tối đa chi phí, đồng thời giảm thiểu tác động đối với môi trường và hướng đến một môi trường sống trong lành, tiện nghi và bền vững cho người lao động. Đây cũng sẽ là nền tảng vững chắc để năng suất lao động được cải thiện, nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp và tính cạnh tranh của quốc gia trong việc thu hút đầu tư FDI.

Nhà ở giá rẻ Regencity

Để hiện thực hóa mong muốn đó, Indefol đã hoàn thành hai công trình nhà mẫu đầu tiên thuộc dự án nhà ở giá rẻ Regencity cho công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân tại tỉnh Vĩnh Long. Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, những căn nhà như thế này đã trở thành nơi cư trú an toàn và hoàn toàn miễn phí cho công nhân: mỗi ngôi nhà có hai phòng ngủ, một phòng khách, một nhà bếp và một góc học tập cho trẻ em. Trong năm 2022-2023, Indefol dự kiến sẽ hoàn thành 100.000 căn nhà, hướng đến đạt 3 triệu căn nhà giá rẻ cho công nhân vào năm 2050, như một phần trong cam kết của doanh nghiệp trong việc mang tới 100% năng lượng tái tạo và sự phát triển bền vững cho cộng đồng.

Thu hút nguồn lao động qua dự án nhà ở giá rẻ Regencity - Ảnh 1.

You may also like...