Thời điểm thích hợp để đầu tư BĐS nghỉ dưỡng Hạ Long

Trong một cuộc tọa đàm gần đây, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu khẳng định: “Nhìn ở chặng đường dài, BĐS vẫn là phân khúc nhiều tiềm năng, đặc biệt BĐS nghỉ dưỡng sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ khi dịch bệnh kết thúc bởi khi đó du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn. Chắc chắn BĐS nghỉ dưỡng sẽ có cơ hội phát triển tốt, khả năng tăng giá tốt, khai thác lợi nhuận dài hạn.” 

Sau thị trường BĐS nghỉ dưỡng truyền thống ở phía Nam, Hạ Long đang nổi lên như một điểm đến của giới đầu tư BĐS mới nhờ tiềm năng khai thác du lịch lớn, hành lang chính sách và hạ tầng giao thông thuận tiện. Tuy nhiên, trong năm 2021, thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Hạ Long ghi nhận nguồn cung khá khan hiếm. Tính riêng phân khúc nhà phố hoặc shophouse chỉ có ba dự án tại Bãi Cháy và Hòn Gai được ra mắt. Đặc biệt, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng chỉ có dự án Sailing Club Residences Ha Long Bay được chủ đầu tư BIM Land giới thiệu vào đầu tháng 10 năm nay. 

Dòng chảy tài chính đổ về Bất động sản cuối năm 

Dịch bệnh tác động lớn tới các dòng chảy tài chính của tất cả quốc gia, Việt Nam không phải một ngoại lệ. Năm 2020 và 2021 chứng kiến thị trường chứng khoán Việt Nam tăng kỷ lục sau nhiều năm. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán có giữ được mức tăng trong giai đoạn cuối năm 2021 không vẫn là một thách thức.

Có thể thấy sự chuyển hướng của nhà đầu tư như năm 2007 cũng đang diễn ra ở thời điểm này. Báo cáo Quý 3/2021 của Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết vẫn có những giao dịch BĐS trong thời gian giãn cách. Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam, lý giải: “Nguyên nhân bởi một lượng lớn tiền rút từ các lĩnh vực, thị trường khác như chứng khoán, ngoại hối, các ngành kinh tế suy yếu đang đổ mạnh vào BĐS.”

Thời điểm thích hợp để đầu tư BĐS nghỉ dưỡng Hạ Long - Ảnh 1.

You may also like...