‘Thời đến cản không kịp’: Twitter và TikTok giúp các influencer trở thành những chuyên gia đầu tư đại tài

Khi nói về những nơi có văn hóa internet kết hợp với hoạt động giao dịch tài chính, bạn có thể nghĩ đến những chủ đề được thảo luận trên Reddit – nơi nhà đầu tư nhỏ lẻ đã đẩy cổ phiếu AMC Entertainments Holdings lên cao. Ngoài ra, các influencer trên YouTube cũng cổ vũ việc đầu tư tiền số và những kế hoạch làm giàu nhanh chóng.

Chưa dừng ở đó, Twitter cũng là một địa điểm lý tưởng không kém để thảo luận về việc đầu tư. Mạng xã hội này nổi tiếng với một cộng đồng có tên FinTwit – nơi dân giao dịch tài chính chia sẻ về những ý tưởng đầu tư, cùng nhiều câu chuyện cười và ảnh chế. Họ còn đăng tải những nội dung dẫn liên kết đến “nền tảng viết blog” Substack hay những đoạn video trên TikTok của mình.

FinTwit không phải là một điều gì mới mẻ. Nhưng đây được coi là một nơi “phải đến” với bất kỳ ai muốn tìm hiểu về một thị trường, vốn đang ngày càng chịu ảnh hưởng bởi những gì diễn ra trên mạng xã hội. Tại đây, rất nhiều người trẻ tuổi và nữ nhà đầu tư thu hút được lượng người theo dõi khổng lồ và phát triển sự nghiệp.

Lily Francus – nhà nghiên cứu phương thức đầu tư định lượng tại Moody’s Analystics, đã gia nhập Twitter hồi tháng 1 để chia sẻ những dự đoán về thị trường từ mô hình NOPE – theo dõi chuyển động giá liên quan đến phương thức giao dịch phòng vệ (delta hedging).

Thời đến cản không kịp: Twitter và TikTok giúp các influencer trở thành những chuyên gia đầu tư đại tài  - Ảnh 1.

You may also like...