Thiếu tướng Lê Đăng Dũng: Viettel phải làm chủ công nghệ lõi

4 sức mạnh giúp Viettel làm chủ công nghệ lõi

Tại Diễn đàn cấp cao thường niên về Công nghiệp 4.0 sáng ngày 6/12, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: “Mục tiêu của Việt Nam là lọt top 30 thế giới về hạ tầng số vào năm 2025”.

Theo Bộ trưởng, trong thời đại số, dữ liệu chính là nguồn đất đai mới để canh tác, tạo ra các giá trị mới, xây dựng nền móng cho sự thúc đẩy kinh tế số và xã hội số. Dự thảo chiến lược phát triển hạ tầng số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Việt Nam cũng đã xác định: Nền kinh tế số sẽ chiếm 20% GDP vào 2025 và 30% vào 2030.

Khi hạ tầng viễn thông, nền tảng công nghệ số đóng vai trò ngày càng quan trọng, trở thành hạ tầng của nền kinh tế số, xã hội số; khi vấn đề an toàn, an ninh mạng trở thành yếu tố sống còn của chuyển đổi số, thì việc làm chủ thiết bị hạ tầng mạng viễn thông và các nền tảng công nghệ số là việc mang ý nghĩa quyết định.

Nếu một quốc gia không làm chủ được công nghệ mà chỉ đi mua của nước ngoài, hoặc lắp ráp, gia công thì sẽ không bao giờ chủ động được thời gian triển khai do phải phụ thuộc vào đối tác nước ngoài và khó đảm bảo an toàn, an ninh mạng lưới, bảo mật thông tin.

Tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số – VFTE 2021 được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức gần đây, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng khẳng định các nguồn lực giúp Viettel đạt được mục tiêu phải làm chủ công nghệ lõi.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng: Viettel phải làm chủ công nghệ lõi - Ảnh 1.

You may also like...