T&T Group ký kết hợp đồng với các đối tác Mỹ trị giá hơn 3 tỷ USD

Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn UPC Renewables (Hoa Kỳ) ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Theo đó, hai tập đoàn sẽ cùng nhau hợp tác đầu tư các dự án điện gió trên bờ và gần bờ, điện mặt trời tại các tỉnh: Ninh Thuận, Đăk Nông, Sóc Trăng, Bến Tre, Bạc Liêu với tổng công suất ước tính gần 1.500 MW, tổng mức đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD.

UPC Renewables là nhà phát triển, sở hữu và vận hành các nhà máy năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới với hơn 20 năm kinh nghiệm trên toàn cầu trong việc tiên phong và xây dựng các dự án năng lượng gió và mặt trời. UPC đã phát triển đưa vào vận hành các dự án điện mặt trời và điện gió có tổng công suất lắp đặt hơn 3.500 MW với giá trị đầu tư hơn 5 tỷ USD, và đang có kế hoạch phát triển lên đến hơn 5.000 MW. Tại Việt Nam, UPC có nhu cầu đầu tư các dự án có tiềm năng lớn như: điện gió trên bờ, gần bờ và điện mặt trời. Và để có thể triển khai thành công, UPC cần kết hợp với một đối tác địa phương uy tín, có tiềm lực và phù hợp về tầm nhìn và mục tiêu.

Trong khi đó, T&T Group là tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành; và một thập kỷ trở lại đây, T&T Group đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực năng lượng tái tạo. Mới đây, ngày 9/9/2021, T&T Group đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác chiến lược trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại Việt Nam với Ørsted – tập đoàn năng lượng bền vững hàng đầu thế giới của Đan Mạch, với tổng công suất lắp đặt ước tính gần 10 GW và tổng giá trị đầu tư khoảng 30 tỷ USD.

Trong 10 năm tới, theo kế hoạch, năng lực cung cấp điện của T&T Group (LNG và năng lượng tái tạo) dự kiến sẽ đạt khoảng 10.000-11.000MW, chiếm khoảng 8% tổng công suất lắp đặt các nguồn điện của hệ thống điện Việt Nam.

T&T Group ký kết hợp đồng với các đối tác Mỹ trị giá hơn 3 tỷ USD  - Ảnh 1.

You may also like...