‘Sự màu nhiệm’ từ hệ thống ‘Thăng tiến tự động’ của Thế Giới Di Động: Dựa trên data để thăng chức, 1 năm tạo ra 1.381 tân quản lý, 500 nhân sự dự bị

LÝ DO KHIẾN THẾ GIỚI DI ĐỘNG XÂY DỰNG VÀ ÁP DỤNG HỆ THỐNG “THĂNG TIẾN TỰ ĐỘNG”?

Trong Hội nghị Vietnam Excellence 2021 do Anphabe mới tổ chức gần đây, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch của Tập đoàn Thế giới Di Động (MWG) đã khiến nhiều người trầm trồ khi giới thiệu về hệ thống ‘Thăng tiến tự động’ của doanh nghiệp mình.

Đúng như tên gọi, thông qua công nghệ và dữ liệu, mỗi một nhân sự sẽ nhận về 1 số điểm nhất định dựa trên sự thể hiện của bản thân, sau đó nếu họ đủ điểm mà Thế Giới Di Động yêu cầu cho công việc quản lý, thì sẽ được tự động đề bạt.

Với phong cách truyền thống: khi Thế Giới Di Động cần một quản lý cửa hàng mới, thì các quản lý ở cửa hàng cũ sẽ giới thiệu nhân viên của mình sau đó phòng nhân sự và quản lý cấp cao hơn thẩm định. Quy trình này tốn rất nhiều công sức, hơn nữa nó phụ thuộc rất nhiều vào những tác động bên ngoài.

Còn với hệ thống ‘Thăng tiến tự động’: nhân viên sẽ dựa vào data để thăng tiến, chứ không cần sự đề nghị hoặc đề cử từ ai khác“, Chủ tịch MWG miêu tả sơ lược về phát kiến mới của doanh nghiệp mình.

Cũng theo ông, hệ thống mới này vô cùng công bằng. Nhân viên không phải ‘ngọt nhạt’, phải ‘biết điều’ hay nịnh nọt sếp của mình để được đề cử. Hay nói cách khác, sếp trực tiếp không có nhiều ý nghĩa ở quy trình mới này, muốn được thăng tiến thì nhân viên chỉ cần nỗ lực đưa năng lực của mình lên cao hơn.

‘Sự màu nhiệm’ từ hệ thống ‘Thăng tiến tự động’ của Thế Giới Di Động: Dựa trên data để thăng chức, 1 năm tạo ra 1.381 tân quản lý, 500 nhân sự dự bị - Ảnh 1.

You may also like...