Sợ bị sa thải, chê lương ‘bèo bọt’, nhiều người trẻ liều mình đầu tư để nghỉ hưu năm 30 tuổi ở Hàn Quốc

Kim Do-hyeop (41 tuổi) từng nghĩ rằng làm việc tại một công ty lớn và nổi tiếng sẽ đảm bảo cuộc sống ổn định về tài chính. “Hóa ra tôi đã lầm. Tốt hơn hết là nên tự biết cách chăm sóc bản thân”, Kim chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp Đai học Quốc gia Pusan năm 2008, anh làm việc tại STX Offshore and Shipbuilding, công ty đóng tài lớn thứ 4 thế giới. Tuy nhiên, không lâu sau, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra khiến ngành công nghiệp đóng tàu chịu tác động lớn.

Để thoát khỏi nguy cơ bị sa thải, Kim tìm công việc khác và đầu quân cho công ty hóa phẩm SK Chemical năm 2014. Nhưng trớ trêu thay, một thời gian sau, anh lại đứng trước nguy cơ mất việc.

“Khi đó, tôi bắt đầu lên kế hoạch nghỉ hưu sớm. Nhân viên bình thường như tôi có thể bị cho nghỉ bất cứ lúc nào. Tôi không còn tin rằng công việc có thể mang lại cuộc sống ổn định về tài chính nữa”, Kim nói.

Để có thể nghỉ hưu sớm, anh đầu tư vào cổ phiếu. Trong vòng 5 năm, anh kiếm được 2,1 tỷ won (tương đương hơn 1,7 triệu USD). Anh nghỉ việc tại Sk Chemical năm 2019 và nghỉ hưu năm 39 tuổi.

Kim là một trong những người theo phong trào FIRE – triết lý sống khuyến khích tiết kiệm và đầu tư số tiền lớn để đạt được sự tự do tài chính và nghỉ hưu trước tuổi 40.

Sợ bị sa thải, chê lương ‘bèo bọt’, nhiều người trẻ liều mình đầu tư để nghỉ hưu năm 30 tuổi ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

You may also like...