SHOPLINE ra mắt tính năng chốt đơn tự động trên Instagram LIVE tại Việt Nam

Instagram được xem là kênh bán hàng chuẩn chỉnh vì đòi hỏi sự đầu tư và chỉnh chu từ hình ảnh, ngôn từ đến chất lượng đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng bởi phần lớn người dùng Instagram có độ tuổi …. họ có gu thẩm mỹ, đề cao sự trải nghiệm.

Bên cạnh đăng hình ảnh, các Shop đã sớm sử dụng Instagram Live để bán hàng, tuy số lượng shop triển khai cách bán hàng này bước đầu còn khiêm tốn nhưng mang lại hiệu quả cao. Bởi lẽ, điểm mạnh của bán hàng qua Livestream là giúp người mua có “cảm nhận thật” với sản phẩm; ngoài ra, tận dụng điểm mạnh vốn có khi kinh doanh trên Instagram, các Shop biến những buổi livestream không khác gì sàn diễn thời trang mini với sự đầu tư cực cao từ cách tạo bối cảnh, sử dụng đèn chuyên nghiệp, ngoại hình và ngôn ngữ hình thể của mẫu Livestream,… thế nhưng trải nghiệm mua bán tại Instagram Live còn quá đơn giản và thủ công.

SHOPLINE hoạt động tại châu Á trên 8 quốc gia và là đối tác cấp cao của Facebook. Với việc không ngừng “thâm nhập” để thấu hiểu thị trường và mở rộng tính năng để hỗ trợ các nhà bán hàng thành công trên các trang mạng xã hội (Social Commerce), vừa qua, SHOPLINE đã trở thành đối tác đầu tiên và duy nhất tại thị trường Việt Nam cung cấp giải pháp hỗ trợ bán hàng Livestream trên Instagram với các tính năng độc đáo.

Instagram Live có khả năng phát trực tiếp, cho phép Live Rooms để thu hút nhiều khán giả hơn nhưng lại thiếu các tính năng chuyên biệt phục vụ cho bán hàng. Hãy trải nghiệm ngay SHOPLINE để thấy sự khác biệt và bứt phá doanh thu trong Livestream bán hàng.

Tự động quét bình luận và tạo đơn theo từ khóa

Nếu trước đây, shop phải đọc tên từng khách hàng hay là phải ghi ghép thủ công và thực hiện Direct với khách để chốt đơn thì khi sử dụng phần mềm SHOPLINE, khách hàng muốn mua mẫu nào chỉ cần comment đúng cú pháp thì ngay lập tức hệ thống SHOPLINE sẽ gửi tin nhắn chốt đơn thành công hoặc không thành công cho khách hàng qua Instagram Direct.

“Khách hàng sẽ được chủ động và có trách nhiệm hơn với đơn hàng của mình” bởi lẽ khách hàng hoàn toàn biết được mình đã chốt những sản phẩm nào trong Livestream, số lượng bao nhiêu cái, bao nhiêu tiền. Ở bước cuối cùng, khách hàng sẽ cần thực hiện xác nhận đơn hàng, điều này làm giảm số lượng hàng hoàn do nạn boom hàng giúp tăng tỉ lệ giao hàng thành công lên 95%

Lưu lại bình luận khách hàng sau buổi Live

Khác với Facebook, Instagram cho phép lưu trữ video đã livestream nhưng không hỗ trợ lưu trữ các bình luận có trong buổi phát trực tiếp. Điều này khiến khá nhiều Shop gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười trong khâu chốt đơn và chăm sóc khách hàng sau live – và đó là lí do các Shop cần sử dụng SHOPLINE ngay.

SHOPLINE ra mắt tính năng chốt đơn tự động trên Instagram LIVE tại Việt Nam - Ảnh 1.

You may also like...