Shark Tank mùa 4: Bán cua lãi 7 tỷ đồng/năm, 3 Shark “tranh nhau” chiêu mộ Vua Cua để cùng thực hiện giấc mơ “biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới”

SHARK TANK MÙA 4 – đã phát sóng tập đầu tiên vào lúc 20h00 tối Chủ Nhật trên kênh VTV3 tạo ra một làn sóng hào hứng từ các khán giả trẻ yêu thích chương trình sau một năm vắng bóng. Với ba mô hình kinh doanh được giới thiệu trong tập đầu tiên, một chuỗi nhà hàng với khát vọng trở thanh đại diện cho ẩm thực Việt Nam, một Startup mang tham vọng xây dựng “đế chế thương mại điện tử dành cho nam giới”, startup còn lại là một sản phẩm kính thời trang dành cho giới trẻ với tiêu chuẩn “vừa vặn, vừa đẹp và vừa ví”. Trong đó, Vua Cua – startup đầu tiên lên sóng Shark Tank 4, được 3 Shark “tranh nhau” đầu tư.

Startup đầu tiên mở màn cho Shark Tank Việt Nam mùa 4 là Vua Cua với sự xuất hiện của Anh Thư – Founder và đại sứ thương hiệu ca sĩ Will – cựu thành viên 365, giữ vai trò cổ đông. Theo chia sẻ của đại diện Vua Cua, doanh nghiệp được thành lập từ tháng 3 năm 2016, hiện tại đang có 5 nhà hàng với các món cua chế biến cùng các loại sốt độc quyền. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Vua Cua đã quyết định đi theo hướng tự phát triển hệ thống, không franchise (nhượng quyền). Hiện Vua Cua đang phát triển mô hình “Vua Cua Bike”, với chi phí 110 triệu một xe, dự kiến mở 40 xe trong năm 2021. Theo tính toán của nhà sáng lập, điểm hòa vốn của Vua Cua Bike là từ 10 – 18 tháng.

Với việc phát triển mô hình mới này, Vua Cua đến Shark Tank để kêu gọi số tiền 3,5 tỷ cho 5% cổ phần. Will cho biết quan niệm chung của những người có thu nhập từ mức trung bình trở xuống là hải sản là món ăn cao cấp. Chính vì vậy, việc phát triển Vua Cua Bike chỉ có giá 110 triệu cho cả mặt bằng và xe sẽ giảm đi chi phí khi đưa món này đến với khách hàng.

Shark Tank mùa 4: Bán cua lãi 7 tỷ đồng/năm, 3 Shark “tranh nhau” chiêu mộ Vua Cua để cùng thực hiện giấc mơ “biến Việt Nam thành bếp ăn của thế giới” - Ảnh 1.

You may also like...