Say mê đầu tư, Banker làm thêm nghề môi giới chứng khoán

Tôi là một chuyên viên khối công nghệ thông tin của một ngân hàng TMCP tư nhân có hội sở chính tại Hà Nội. Công việc chính của tôi là phát triển các hệ thống ứng dụng theo yêu cầu của các đơn vị, các bộ phận trong ngân hàng, quản trị hệ thống dữ liệu của một số phần mềm kinh doanh tiền tệ và thu hồi nợ. Đây cũng là công việc vận dụng các kiến thức về công nghệ thông tin mà tôi đã học ở trường đại học.

Bên cạnh công việc của chuyên viên ngân hàng, tôi còn là một trader lâu năm. Tôi bắt đầu đầu tư chứng khoán vào năm 2012. Lúc đó tôi tham gia thị trường với tâm thế của một người đầu cơ và cũng nếm trải nhiều thăng trầm cùng với sự vận động của thị trường từ những khoảnh khắc vui mừng tột độ khi tài khoản tăng vọt đến cảm giác hụt hẫng thất vọng khi cháy tài khoản. Đến nay tôi cũng đầu tư chứng khoán được gần 10 năm, số năm còn lớn hơn thời gian tôi làm trong ngành ngân hàng. Trong quá trình ấy, sau những thành công và thất bại của mình tôi rút ra một kinh nghiệm, muốn coi đầu tư chứng khoán là một nghề để theo đuổi lâu dài thì cần phải học về nghề này một cách nghiêm túc. Bởi vậy, giữa năm 2013 tôi bắt đầu tìm hiểu sâu về thị trường, về các trường phái trong đầu tư chứng khoán, phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật chuyên sâu. Nhờ những kiến thức đã học được tôi có thể theo đuổi đường dài với nghề này dù thị trường chứng khoán đã trải qua bao thăng trầm trong gần một thập kỷ qua.

Giữa năm 2020, thị trường chứng khoán Việt Nam có sự trỗi dậy mạnh mẽ và đó là cơ hội cho những trader như tôi tham gia sâu rộng vào thị trường. Tôi cũng bắt đầu một mảng công việc mới bên cạnh công việc đầu tư thông thường đó là trở thành broker hay môi giới chứng khoán. Tôi đến với công việc này bắt đầu từ cuối năm 2020 theo sự giới thiệu của một người bạn đang làm broker cho công ty chứng khoán VPS. Là một trader lâu năm trên thị trường nên tôi cũng có một số kinh nghiệm và kiến thức đã tích lũy được. Do công việc chính là làm việc tại ngân hàng nên tôi đã tham gia môi giới chứng khoán dưới vai trò cộng tác viên cho VPS. Tôi làm việc theo một team cùng nhiều cộng sự, trong đó có trưởng nhóm dẫn dắt và phân công công việc cho những cộng tác viên như tôi. Công việc này rất linh động, không bó buộc về thời gian nhưng lại đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc cho công việc và trách nhiệm với khách hàng. 

You may also like...