Sau Olympic 2022, hàng loạt VĐV Trung Quốc kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo cho các thương hiệu xa xỉ: Có người phải từ chối hơn 100 lời mời mỗi ngày

Olympic Bắc Kinh 2022 không chỉ là đấu trường thể thao cho các VĐV thi tài, mà còn là “mỏ vàng” cho các nhãn hàng Trung Quốc tìm kiếm đại sứ thương hiệu. 

Theo Adrian Peh – Giám đốc Thời trang & Làm đẹp tại Gusto Luxe, lý do là vì “các VĐV đại diện cho hình ảnh quốc gia”. Việc hợp tác với các ngôi sao thể thao đang lên sẽ giúp khơi dậy lòng tự tôn dân tộc trong thế hệ trẻ, củng cố địa vị của thương hiệu trên thị trường nội địa.

Chưa kể, các VĐV trẻ tuổi và giàu thách tích là một lựa chọn an toàn hơn so với các ngôi sao giải trí và KOL – đối tượng dễ gặp thị phi và bê bối. 

“Họ được gen Z Trung Quốc đặc biệt yêu thích, thường xuyên xuất hiện trong các đề tài thảo luận trên mạng xã hội”, Kim Leitzes – Giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Launchmetrics – nhận định. 

Chen Liang – thành viên hợp danh của éClair – cũng đồng tình: “Chính phủ và truyền thông đều đưa tin tích cực về các VĐV Olympic. Nguy cơ xảy ra khủng hoảng PR được giảm thiểu đáng kể cho các thương hiệu”.

Sau Olympic 2022, hàng loạt VĐV Trung Quốc kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo cho các thương hiệu xa xỉ: Có người phải từ chối hơn 100 lời mời mỗi ngày  - Ảnh 1.

You may also like...