PHS: Miếng bánh chung ngành VLXD sẽ lớn hơn trong năm 2021 và tất cả đều có phần

Là một ngành có tính chu kỳ, vật liệu xây dựng (VLXD) những ngày gần đây đang trở về giai đoạn tăng nóng, tương tự các năm 2016 – 2018. Trong báo cáo gần đây, Chứng khoán Phú Hưng (PHS) nhận định VLXD sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới, mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành.

Theo PHS, ngành VLXD có phát triển tương đối đồng bộ với ngành bất động sản (BĐS) và xây dựng hạ tầng, và PHS tin rằng ngành BĐS sẽ hồi phục trong năm 2021. Đồng thời, đầu tư công sẽ duy trì ở mức cao như năm 2020.

Trong đó, nguồn cung căn hộ trong năm 2021 được kỳ vọng sẽ phát triển ở mức 31%, trong khi đầu tư công sẽ khoảng 460.000 tỷ đồng, tương đương với năm ngoái. Do đó, PHS nhận định ngành VLXD trong năm 2021 sẽ được hỗ trợ từ sự phục hồi mạnh mẽ của ngành BĐS cũng như phát triển mạnh của xây dựng hạ tầng; tương tự sự giống nhau về tăng trưởng và sụt giảm giống ngành VLXD như trong quá khứ.

Theo đó, “miếng bánh chung sẽ lớn hơn trong năm 2021 và tất cả đều sẽ có phần”. Các công ty đầu ngành sẽ tăng trưởng vượt bậc và nhóm còn lại sẽ tăng. Bởi, nhu cầu từ bất động sản sẽ hỗ trợ kết quả kinh doanh của các công ty trong ngành.

Chưa kể, hạ tầng khu vực phía Nam cũng được tập trung phát triển trong nhiều năm tới. Trong đó, dự án tiêu biểu là sân bay Long Thành tại tỉnh Đồng Nai. Khi sân bay được hoàn thành, hạ tầng của khu vực xung quanh cũng sẽ phát triển.

PHS: Miếng bánh chung ngành VLXD sẽ lớn hơn trong năm 2021 và tất cả đều có phần - Ảnh 1.

You may also like...