Phát triển doanh nghiệp bền vững: Một hành trình dài của sự quyết tâm và nghiêm túc

Trong buổi tọa đàm Leaders Talk “Phát triển doanh nghiệp bền vững (ESG) từ góc nhìn bất động sản” do Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tổ chức với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Vietnam), người tham dự là các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực đã cùng thảo luận các vấn đề xoay quanh tiêu chí ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Diễn giả khách mời là ông Neil Macgregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam đã mang tới những chia sẻ về tiềm năng thị trường và thực tiễn áp dụng các tiêu chí ESG trong kinh doanh bất động sản ở Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng.

Phát triển bền vững là con đường cần đi và phải đi

“Bất kể doanh nghiệp nào, dù quy mô nhỏ hay lớn, cũng có thể và cần phải thực hiện nhiều bước nhỏ và dần tích lũy để đạt được các mục tiêu bền vững dài hạn”, ông Macgregor nhấn mạnh về tầm quan trọng trong phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Để làm được điều đó, trước tiên doanh nghiệp cần nhận thức rõ những nhân tố cơ hội và thách thức từ thị trường. Theo ông Macgregor, mặc dù kinh tế Việt Nam có tăng trưởng đột phá và đạt được nhiều thành công nhưng hiện tỷ lệ đô thị hóa ở Việt Nam vẫn còn khá thấp so với khu vực và thế giới. Vì thế còn một chặng đường dài để chuyển đổi từ môi trường nông thôn sang đô thị, sẽ ngày càng có nhiều người chuyển đến và có nhu cầu về nhà ở tại thành phố.

Phát triển doanh nghiệp bền vững: Một hành trình dài của sự quyết tâm và nghiêm túc - Ảnh 1.

You may also like...