Phát triển bền vững tại thị trường bất động sản mới nổi – Khó hay dễ?

Bài học từ thị trường đi trước

Từ trước đến nay, hễ nhắc đến thị trường Nha Trang nhiều người nghĩ đến ngay một “thiên đường bất động sản nghỉ dưỡng”. Chỉ tính riêng phân khúc condotel, báo cáo từ Savills cho thấy, luỹ kế đến tháng 6/2019, tỉnh Khánh Hoà có nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng lớn nhất cả nước với hơn 13.000 căn đã được chào bán trên thị trường, chủ yếu tập trung tại Nha Trang.

Tuy nhiên, chính việc doanh nghiệp địa ốc chủ yếu lựa chọn sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng để đầu tư đã khiến bất động sản đô thị bị bỏ quên. Trong khi khu vực ven biển luôn sôi động với nhiều công trường xây dựng thì tại vùng lõi TP. Nha Trang vẫn khá im ắng, hầu như rất hiếm có dự án thi công. Do đó, mặc dù đời sống của người dân địa phương được cải thiện nhưng họ lại khó có cơ hội tìm được chốn an cư hiện đại, quy hoạch bài bản.

Mới đây trong quy hoạch chung tầm nhìn đến năm 2040, tỉnh Khánh Hòa định hướng phát triển Thành phố Nha Trang trở thành một nơi “đáng sống, làm việc và du lịch”. Việc quy hoạch xây dựng không gian kiến trúc ở Nha Trang cũng được tỉnh Khánh Hòa quan tâm chỉ đạo theo hướng hiện đại, văn minh, bền vững, hạn chế phân lô bán nền.

Dự án bền vững sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu thực của thị trường

Phát triển bền vững không phải là câu chuyện được các nhà quy hoạch mới đặt ra trong ngày một ngày hai. Nhìn từ thực tế tại các thị trường đi trước để thấy rằng để phát triển một thị trường bất động sản theo hướng chuyên nghiệp cần phân tích cụ thể cán cân cung – cầu. Thay bằng việc chỉ chạy theo thị hiếu của nhà đầu tư, doanh nghiệp địa ốc cần chú ý đến nhu cầu thực về nhà ở của người dân địa phương, đây mới chính là yếu tố tiên quyết thúc đẩy thị trường phát triển bền vững.

Phát triển bền vững tại thị trường bất động sản mới nổi - Khó hay dễ? - Ảnh 1.

You may also like...