Ông lão 88 tuổi tặng hết tài sản trị giá 11 tỷ đồng cho người bán hoa quả: ‘Ý nghĩa lớn nhất của sự tồn tại đời người là lòng trắc ẩn!’

Gần đây, một ông lão 88 tuổi tại Thượng Hải, Trung Quốc đã trở thành tâm điểm ở quốc gia này.

Ông lão này vốn luôn sống cùng cậu con trai bị bệnh tâm thần của mình, nhưng sau này, cậu con trai không may qua đời.

Sau đó, nhiều bà lão đều muốn kết hôn với ông lão, mục đích là để có chút tiền từ ông.

Người thân thì xuất phát từ “quan tâm”, ai nấy cũng đều muốn ông sớm viết di chúc, tất cả đều vì khối tài sản của ông.

Nhưng sau cùng, ông lão đã để lại căn nhà hơn 3 triệu tệ (khoảng 11 tỷ đồng) cho một người bán hoa quả không thân không thích.

Theo lời kể của ông lão, lúc con trai qua đời, người thân không một ai tới giúp đỡ, mọi chuyện hậu sự đều do một tay người bán hoa quả giúp đỡ.

Một buổi tối nọ, ông lão bỗng nhiên lên cơn bệnh, may mắn có người bán hoa quả phát hiện ra, kịp thời đưa ông tới bệnh viện, cứu ông lão một mạng.

Khoảng thời gian ông lão nằm viện, cần người chăm sóc, người thân ai nấy cũng viện cớ bận rộn không tới, tới thăm cũng không có một ai.

Chỉ có người bán hoa quả, dù không phải thân thích nhưng vẫn quan tâm ông, ban ngày đi bán hoa quả, ban tối tới chăm sóc ông lão.

Sự chân thành của anh khiến ông lão vô cùng cảm động.

Cứ như vậy, ông lão mời hai vợ chồng anh cùng 3 người con của họ tới ở nhà mình, kể từ đó, họ trở thành người nhà, chăm sóc lẫn nhau, ông lão cũng dần dần cảm nhận được hạnh phúc ở cuối đời.

Câu chuyện có thật này khiến chúng ta thấy được sự tử tế và tốt bụng đáng trân trọng giữa cuộc sống, đồng thời cũng khiến chúng ta cảm thán:

Con người sống ở trên đời, cần yêu và được yêu.

Nếu không, dù có tiền vàng cung điện, cũng sẽ sống như cô đảo; dù ăn sơn hào hải vị cũng giống như nhai sáp.

Đối với một người, niềm vui lớn nhất khi sống trên đời không phải là tiền bạc, cũng không phải quyền lực và địa vị, mà là có thể cảm thấy tình yêu thương và được yêu thương.

Cũng giống như Mẹ Têrêsa từng nói:

“Chúng ta đều không phải những con người vĩ đại nhất, nhưng chúng ta có thể dùng tình yêu vĩ đại nhất để làm mọi điều đơn giản nhất trong cuộc sống, và sống vì tình yêu thương.”

Có những người cần yêu thương người khác, đồng thời cũng cần được người khác yêu thương. Luôn có một tình yêu trong tim chính là ý nghĩa lớn nhất của sự tồn tại của một người.

Người bạn yêu và người yêu bạn là tài sản quý giá nhất của bạn.

Ông lão 88 tuổi tặng hết tài sản trị giá 11 tỷ đồng cho người bán hoa quả: ‘Ý nghĩa lớn nhất của sự tồn tại đời người là lòng trắc ẩn!’ - Ảnh 1.

You may also like...