Ô nhiễm không khí ngày một trầm trọng, ăn ngay 5 món sau để quét sạch khói bụi trong phổi: Toàn nguyên liệu rẻ tiền, không ăn quá phí

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tiếp xúc với ô nhiễm không khí mức độ cao có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. Đây là một trong những thủ phạm hàng đầu làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, bệnh tim và ung thư phổi. Việc tiếp xúc với các chất ô nhiễm không khí trong thời gian ngắn và dài hạn đều có liên quan đến các tác động đến cơ thể nói chung.

Bên cạnh đó, những ảnh hưởng của ô nhiễm không khí còn thể hiện rõ ràng hơn đối với những người có sức đề kháng yếu, người có bệnh lý nền. Trẻ em, người già và những người đang mắc bệnh là những nhóm đối tượng có rủi ro lớn hơn cả.

Các chất ô nhiễm có hại cho sức khỏe nhất, làm gia tăng tỷ lệ tử vong sớm chính là các hạt PM2.5 mịn thâm nhập sâu vào các “ngóc ngách”của phổi.

Phổi là cơ quan hô hấp mỏng manh nhất trong cơ thể con người. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng các sức khỏe của phổi được thể hiện rõ thông qua làn da. Tình trạng của da phản ánh sức khỏe của phổi. Nếu bạn có làn da khỏe mạnh, đủ ẩm, điều đó phần nào cho thấy phổi vẫn đang hoạt động bình thường và ngược lại.

Ô nhiễm không khí ngày một trầm trọng, ăn ngay 5 món sau để quét sạch khói bụi trong phổi: Toàn nguyên liệu rẻ tiền, không ăn quá phí - Ảnh 1.

You may also like...