Nông dân TQ thẫn thờ giữa dòng nước lũ: Nhà cửa sẽ không bị sập chứ? Thật đáng sợ!

Dù đã sống ở ủy ban thôn đến ngày thứ 3 nhưng bà Châu Nhạn Nữ vẫn đêm đêm khó ngủ. Bà luôn canh cánh “nhà cửa sẽ không bị sập chứ?”. Trước khi trận lụt xảy ra, bà và gia đình đã dành bốn ngày để chuyển đồ, đưa tất cả đồ đạc của gia đình lên tầng hai, bao gồm một ổ gà con và một con chó.

Ngôi nhà của bà Châu ở Thuấn Đức được xây vào năm 1993. Trong trận đại hồng thủy lịch sử năm 1998, khi nước lũ tràn vào nhà, mực nước còn chưa qua bắp chân. Khi đó, bà và gia đình cũng chạy lên tầng hai để tránh lũ.

Nhưng trận lũ năm nay khiến bà sợ hãi thực sự: Ngôi nhà đã một lần tránh được thảm họa vào năm 1998 nếu bị ngập trong một thời gian dài trong năm nay, nếu nó bị sập, bà sẽ trắng tay.

Chịu ảnh hưởng bởi lượng mưa lớn liên tục và nước từ thượng nguồn sông Trường Giang, khu vực hồ Bà Dương (Giang Tây) đã xảy ra đại hồng thủy. Tính đến 7h ngày 15/7, mực nước của trạm Hồ Khẩu, hồ Bà Dương đạt 22,19m, vượt quá mức cảnh báo 2,69m. Trước tình hình nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã buộc phải tiến hành chủ động xả lũ.

Thôn Thuấn Đức nơi bà Châu sống vì thế nhanh chóng bị nước lũ vây khốn.

Nông dân TQ thẫn thờ giữa dòng nước lũ: Nhà cửa sẽ không bị sập chứ? Thật đáng sợ! - Ảnh 1.

You may also like...