Những điều bất ngờ về người tạo nên cơn sốt GameStop và khiến cả thế giới đầu tư đảo lộn những ngày vừa qua

“Tôi không trông chờ điều này xảy ra”, nhà đầu tư 34 tuổi được các fan hâm mộ trong nhóm WallStreetBets trên Reddit gọi là “DeepF-ingValue” và đứa con gái 2 tuổi gọi là “Dada” nói. Theo Gill, ban đầu anh không hề có ý định thu hút sự chú ý của Quốc hội, Fed, các quỹ đầu cơ, giới truyền thông, các nền tảng giao dịch trực tuyến và hàng trăm triệu nhà đầu tư như vậy.

“Câu chuyện này quá lớn so với tôi”, Gill bộc bạch với Wall Street Journal trong bài phỏng vấn đầu tiên kể từ khi trở nên nổi tiếng. “Tôi ủng hộ những nhà đầu tư cá nhân này, ủng hộ tiếng nói của họ”, Gill nói.

Nhưng đối với nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ, Gill – người gần đây vẫn làm việc tại phòng marketing của 1 công ty bảo hiểm nhân thọ ở Massachusetts – chính là động lực khiến cổ phiếu của nhà bán lẻ videogame GameStop tăng trưởng hơn 1.600% chỉ trong vòng 1 tháng. Khởi đầu năm mới ở mức 18 USD nhưng đã có lúc cổ phiếu GameStop lên tới 347,51 USD. Nhiều nhà đầu tư trực tuyến nói rằng nguồn cảm hứng từ Gill đã tiếp thêm sức mạnh để họ đánh bại các quỹ đầu cơ sừng sỏ, khiến các quỹ này thua lỗ nặng và làm đảo lộn thế giới đầu tư.

Khi Gill đăng ảnh chụp màn hình tài khoản cho thấy anh kiếm được 20 triệu USD 1 ngày nhờ cổ phiếu GameStop và các hợp đồng quyền chọn trên cổ phiếu này, 1 người dùng Reddit có tên reality_czech viết: “Bạn khiến rất nhiều người trong chúng tôi quyết tâm không những chỉ mua vào mà còn nắm chặt cổ phiếu GameStop. Bạn đã khiến cuộc sống của hàng nghìn dân thường thay đổi. Thật sự cảm ơn bạn”.

Những điều bất ngờ về người tạo nên cơn sốt GameStop và khiến cả thế giới đầu tư đảo lộn những ngày vừa qua - Ảnh 1.

You may also like...