Những bê bối nâng giá xét nghiệm Covid-19 gây phẫn nộ: Người Mỹ từng phải bỏ ra 6.900 USD cho 1 lần xét nghiệm, doanh nghiệp Ấn Độ tăng giá 140%

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 khiến câu chuyện xét nghiệm trở nên phổ biến khắp thế giới. Thế nhưng nhiều cá nhân, tổ chức lại đứng ra trục lợi từ những bộ xét nghiệm như thế này. Theo tờ The Guardian, rất nhiều công ty tư nhân đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm đắt đỏ cho khách hàng trước khi lên máy bay hay nhập cảnh, qua đó trục lợi bất chính.

Điều trớ trêu là chính phủ các nước có rất ít hệ thống giám sát mảng xét nghiệm này và chẳng có một cơ quan nào kiếm tra xem liệu giá xét nghiệm có thực sự đúng hay chưa.

Tờ New York Times cho biết giá xét nghiệm tại Mỹ đã từng có thời điểm lên đến 6.900 USD vào đỉnh dịch. Mọi người đều lầm tưởng rằng đại dịch bùng nổ khiến cung không đủ cầu khiến giá đi lên, nhưng trên thực tế 2 năm đã trôi qua kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và công nghệ sản xuất bộ xét nghiệm đã hoàn thiện rất nhiều.

 Những bê bối nâng giá xét nghiệm Covid-19 gây phẫn nộ: Người Mỹ từng phải bỏ ra 6.900 USD cho 1 lần xét nghiệm, doanh nghiệp Ấn Độ tăng giá 140%  - Ảnh 1.

You may also like...