Nhờ Bitcoin và một mảng kinh doanh không cốt lõi, Tesla ghi nhận lợi nhuận quý I cao chưa từng thấy và doanh thu tăng bùng nổ 74%

Trong quý vừa qua, lợi nhuận ròng GAAP của Tesla đạt kỷ lục là 438 triệu USD. Doanh thu quý I của Tesla tăng 74% lên 10.39 tỷ USD, gần với ước tính của các nhà phân tích là 10,41 tỷ USD. Công ty này cũng ghi nhận mức doanh thu 518 triệu USD từ việc bán chứng nhận không phát thải. Tesla đã thu về 101 triệu USD sau khi bán khoảng 10% lượng Bitcoin đang nắm giữ.

Theo Dan Levy – nhà phân tích của Credit Suisse, lợi nhuận từ Bitcoin, chứng nhận không phát thải và các ưu đãi thuế đã đóng góp khoảng 25% lợi nhuận đã điều chỉnh của Tesla là 93 cent/cổ phiếu. Theo đó, kết quả kinh doanh của công ty này đã vượt ước tính trung bình 80 cent của Phố Wall.

CFO Zachary Kirkhorn cho biết, Tesla coi Bitcoin như một cách để lưu trữ tiền mặt, trong khi có thể bảo toàn tính thanh khoản, đặc biệt là trong bối cảnh lãi suất đầu tư truyền thống đang ở mức quá thấp. Giá Bticoin cũng tăng tới 1,9% và giao dịch trên mức 54.000 USD sau khi Tesla tái khẳng định việc đầu tư vào đồng tiền này.

Nhờ Bitcoin và một mảng kinh doanh không cốt lõi, Tesla ghi nhận lợi nhuận quý I cao chưa từng thấy và doanh thu tăng bùng nổ 74% - Ảnh 1.

You may also like...