“Nhà đầu tư F0 nên dùng cả chân phanh và chân ga vào thị trường BĐS”

Theo vị chuyên gia này, so với NĐT F0 ở lĩnh vực chứng khoán thì F0 BĐS cần dòng vốn lớn hơn để vào thị trường. Bên cạnh đó, về tính thanh khoản thì hiện tại BĐS kém hơn chứng khoán nhưng bù lại BĐS lại có tính bền vững hơn.

“Theo tôi, ở thời điểm này, ưu tiên hàng đầu của NĐT là chứng khoán nhưng có nhiều NĐT có kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán và tiền tích lũy trong dân vẫn ở trạng thái chờ để vào BĐS”, ông Chánh khẳng định.

Vị chuyên gia này cho rằng, câu chuyện của thị trường BĐS năm 2020 là mặc dù dịch Covid-19, kinh tế bị ảnh hưởng nhưng bù lại nhà nước lại đổ ngân sách vào đầu tư công làm trụ đỡ cho nền kinh tế. Chính yếu tố đầu tư công khiến BĐS được hưởng lợi gián tiếp. Những thông tin về trường, trạm, sân bay, bến cảng, cao tốc.. kích thích giá BĐS tăng trưởng. Theo đó, câu chuyện của BĐS năm 2021 là giá BĐS không giảm mặc dù tính thanh khoản không cao.

Còn trong năm 2021, dòng tiền của NĐT ở trạng thái chờ. Họ nhìn thấy bức tranh của sự tăng trưởng đầu tư công, kinh tế vĩ mô vẫn ổn. Chính tâm lý chờ đợi, đến thời điểm này sẽ khiến NĐT bị áp lực và phải giải ngân dòng tiền. Theo ông Chánh, tâm lý của NĐT ở thời điểm này giống như “chờ lâu quá bị mỏi, có tiền tôi sẽ bỏ vào BĐS”. Theo đó, năm 2021 sẽ có hiện tượng sốt BĐS cục bộ trên thị trường.

“Nhà đầu tư F0 nên dùng cả chân phanh và chân ga vào thị trường BĐS” - Ảnh 1.

You may also like...