Nhà đầu tư đi xem đất nhiều hơn mua

Dù đã đi xem đất Đồng Nai, Bình Dương, thậm chí xa hơn là Bình Thuận nhưng anh D và những người bạn (ngụ Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) vẫn chưa “xuống tiền”. Theo anh D, sau dịch chủ yếu đi xem cho “đã” rồi mới quyết định sau. “Cũng phải tìm hiểu kỹ BĐS các khu vực và chờ thêm thông tin, mặc dù biết giá có thể tiếp tục tăng. Nhưng nếu vội xuống tiền thì còn lo hơn”, anh D cho hay.

Thực tế, tâm lý giống anh D không hiếm trên thị trường BĐS hiện nay. Sau quãng thời gian dịch, nhiều NĐT có tâm lý đi xem BĐS cho đã, còn việc quyết định “xuống tiền” chưa quá vội vàng.

Anh T, môi giới BĐS Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, hiện nay, hoạt động mua – bán BĐS đã rộn ràng trở lại, nhưng không phải tất cả các khu vực. Giao dịch diễn ra nhiều chủ yếu ở khu vực có “điểm nóng” về hạ tầng. Còn các khu vực khác nhà đầu tư đi xem nhiều hơn mua. “Hiện, lượng nhà đầu tư đi xem đất tăng lên đáng kể so với thời điểm đầu nới giãn cách nhưng đa số vẫn giữ tâm lý xem, tìm hiểu, còn mua chưa thực sự bùng nổ”, anh T cho hay.

Theo ghi nhận, dù thời điểm này, thị trường BĐS chưa sôi động bằng dịp đầu năm, nhưng việc nhà đầu tư Tp.HCM rục rịch đổ về các tỉnh lân cận để xem đất ngày càng nhiều cho thấy, BĐS đã có dấu hiệu “bắt nhịp” nhanh với trạng thái “bình thường mới”. Lượng nhà đầu tư đổ về các tỉnh xem BĐS tăng lên đáng kể từ thời điểm nới giãn cách. Nhiều người đi nghe ngóng tình hình, nhiều trong số đó đã tìm hiểu sản phẩm trước đó và đi xem thực tế để quyết định.

Nhà đầu tư đi xem đất nhiều hơn mua - Ảnh 1.

You may also like...