Nguyên nhân nào khiến người dân Trung Quốc tranh giành nhau, hoảng loạn tích trữ thực phẩm?

Nguyên nhân của tình trạng mua thực phẩm trong hoảng loạn ở Trung Quốc

Hôm 1/11, Bộ Thương mại Trung Quốc đã phát đi thông báo yêu cầu chính quyền các địa phương ổn định nguồn cung và giá thực phẩm, trong đó có rau, thịt và dầu ăn để chuẩn bị cho mùa đông lạnh giá sắp tới. Bộ này cho biết: “Các gia đình nên tích trữ một lượng nhất định để đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày và trong trường hợp khẩn cấp.”

Thông báo này đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội. Sau đó, Bộ Thương mại cho biết không có mối đe dọa nào sắp xảy ra với nguồn cung thực phẩm. Tờ Economic Daily cũng nỗ lực xoa dịu những tranh luận trên mạng xã hội khi cho biết mục đích của thông báo trên là nhằm đảm bảo người dân chuẩn bị tinh thần cho đợt phong tỏa mới nếu đợt bùng dịch mới xảy ra.

Trước đó, tình trạng hạn hán, mưa lớn cũng là mối lo ngại đối với nguồn cung lương thực, do đó Chủ tịch Tập Cận Bình cũng phát động chiến dịch chống lãng phí lương thực. Tuy nhiên, lý do này cũng không thể ngăn cản người tiêu dùng ồ ạt tích trữ bắp cải, bột mì và gạo. Cùng với đó, thông báo mới nhất của Trung Quốc cũng đẩy giá hợp đồng tương lai dầu ăn và dầu cọ Malaysia tăng.

Tại sao an ninh lương thực lại là yếu tố quan trọng với Trung Quốc?

Nguyên nhân nào khiến người dân Trung Quốc tranh giành nhau, hoảng loạn tích trữ thực phẩm? - Ảnh 1.

You may also like...