Nguồn cung nhà ở tại Bình Dương đột ngột giảm mạnh, thiếu hàng mới

Tuy nhiên, Covid-19 ập đến trong lúc nguồn cầu vẫn lớn nhưng nguồn cung bị ách tắc đã khiến thị trường rơi vào trạng thái khan hiếm hàng mới.

Trong báo cáo thị trường BĐS quý 3/2021 của Hội môi giới BĐS Việt Nam ông Nguyễn Hồng Hải – thành viên Hội môi giới cho biết, hầu hết các dự án phát triển bất động sản trên cả nước, đều phải dừng xây dựng, thi công vì ảnh hưởng của Covid. Những dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư không thể triển khai vì cơ quan chính quyền các tỉnh thành cũng phải tập trung chống dịch làm nguồn cung trên thị trường vốn dĩ đã thiếu hụt không có cơ hội để cải thiên. Đây cũng là lý do chính khiến nguồn cung căn hộ trên thị trường BĐS Bình Dương giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo chuyên gia này, mặc dù hoạt động giao dịch mua – bán trên thị trường BĐS Bình Dương bị ảnh hưởng vì không thể tiến hành gặp gỡ, trao đổi, giao nhận… trong khi bất động sản là loại hàng hóa đặc biệt phải qua rất nhiều khâu kiểm nghiệm, pháp lý khi phát sinh giao dịch nhưng bởi lực cầu vẫn duy trì mạnh nên số lượng giao dịch có thể nói là tương đối tốt. Thanh khoản trên thị trường căn hộ Bình Dương vẫn ở mức cao lên đến 89%.

Nguồn cung nhà ở tại Bình Dương đột ngột giảm mạnh, thiếu hàng mới - Ảnh 1.

You may also like...