Nghiên cứu 76 năm của Harvard chỉ ra: Không phải tiền bạc hay chỗ dựa, bạn phải có được thứ này thì mới có được chìa khóa thành công

Hạnh phúc đến từ đâu? Tiền bạc, danh tiếng hay cảm giác thành tựu? Cách đây 76 năm, Harvard đã thực hiện một cuộc nghiên cứu kéo dài nhất trong lịch sử về sự phát triển của người trưởng thành. 

Bắt đầu vào năm 1938, Giáo sư Arlie Bock, khi đó là trưởng khoa Y tế của Đại học Harvard đã có một câu hỏi in sâu trong lòng. Trong khi toàn bộ cộng đồng nghiên cứu đều lo lắng về “tại sao mọi người bị ốm / tại sao lại thất bại / tại sao chúng ta chán nản”, bà lại chỉ muốn tìm hiểu xem “làm thế nào mọi người có thể được thành công và hạnh phúc”.

Bock đã đề xuất một dự án nghiên cứu đầy tham vọng, dự định theo dõi cuộc đời từ tuổi vị thành niên đến khi về già của một nhóm người. Trong quá trình đó, cần chú ý đến mọi thăng trầm cuộc đời, ghi lại trạng thái và hoàn cảnh của họ theo thời gian thực. 

Các ứng cử viên tham gia nghiên cứu khi đó đều khoảng 19 tuổi, tất cả đều là nam giới có thân từ gia đình tốt, thể chất và tinh thần khỏe mạnh, phong độ.

Nghiên cứu 76 năm của Harvard chỉ ra: Không phải tiền bạc hay chỗ dựa, bạn phải có được thứ này thì mới có được chìa khóa thành công - Ảnh 1.

You may also like...