Mekong Capital đầu tư vào nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam, nhà phân phối độc quyền của The Face Shop, Reebok

Mekong Capital hôm nay công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn HSV. Đây là khoản đầu tư thứ ba của MEF IV kể từ khi ra mắt, sau nhà sản xuất sô cô la Marou và công ty bán máy lọc nước Mutosi.

Tập đoàn HSV là nhà bán lẻ mỹ phẩm lớn nhất Việt Nam về số lượng cửa hàng; với 105 cửa hàng đang vận hành tính đến hết tháng 6/2021.

Bắt đầu từ năm 2005, từ một nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc), 12 năm sau, Tập đoàn HSV phát triển và trở thành nhà phân phối của thương hiệu đồ thể thao Adidas và nhà phân phối độc quyền sản phẩm Reebok.

Năm 2018, nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm đa thương hiệu, Tập đoàn HSV đã khai trương chuỗi cửa hàng mỹ phẩm đa thương hiệu của riêng mình với tên gọi “Beauty Box”, hiện đã có 11 cửa hàng trên toàn quốc. Beauty Box hoạt động với mô hình Retail-tainment (*) mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm lôi cuốn.

Khoản đầu tư từ MEF IV sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của Tập đoàn HSV cũng như cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng.

(*) ghép giữa retail (bán lẻ, mua sắm) và entertainment (giải trí), giúp việc mua sắm lôi cuốn hơn thông qua việc kết hợp nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như tư vấn chuyên gia, thử trang điểm…

You may also like...